Thái Lan mở rộng luật an ninh đặc biệt

Người biểu tình bên trong trụ sở Bộ Tài chính Thái Lan
Người biểu tình bên trong trụ sở Bộ Tài chính Thái Lan
TPO- Hôm 25/11, Thủ tướng Thái Lan mở rộng luật an ninh đặc biệt tại thủ đô Bangkok và các khu vực lân cận, sau khi hàng vạn người biểu tình xông vào tòa nhà các bộ nhằm lật đổ chính phủ.

> Thái Lan: Người biểu tình chiếm trụ sở Bộ Tài chính

Cụ thể, Đạo luật An ninh Nội bộ có hiệu lực tại một số quận của thủ đô, trao một số quyền hạn bổ sung cho cảnh sát như chặn các tuyến đường, áp lệnh giới nghiêm, cấm tụ tập…

Nói về Đạo luật An ninh Nội bộ, Thủ tướng Yingluck cho biết: “Chính phủ sẽ thực thi luật này nhưng sẽ không dùng vũ lực chống lại người dân. Chính phủ muốn mọi người không tham gia các cuộc biểu tình bất hợp pháp và tôn trọng luật pháp”.

Các cuộc biểu tình được châm ngòi bởi dự luật ân xá có thể cho phép ông Thaksin đang sống lưu vong trở về. Dự luật ân xá này sau đó đã bị Thượng Viện bác bỏ.

Tuy nhiên, việc này cũng khiến những người ủng hộ ông Thaksin tức giận, gây nên những cuộc biểu tình lớn ủng hộ Thủ tướng Yingluck và ông Thaksin.

Hôm 25/11, hàng vạn người biểu tình phản đối Thủ tướng Yingluck Shinawatra và anh trai là cựu Thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra diễu hành qua hàng chục cơ quan nhà nước ở khắp Bangkok, gồm cả căn cứ quân sự, trụ sở cảnh sát và một số đài truyền hình.

Đoàn người biểu tình bao vây tòa nhà Bộ Tài chính, xông vào và phá vỡ các cửa tòa nhà Bộ Ngoại giao. Họ yêu cầu nhân viên rời khỏi tòa nhà và không đi làm vào những ngày tới, theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao.

Phan Yến
Theo CNA

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.