Chú ông Kim Jong-un bị sa thải vì 'rượu, ma túy'?

Chú ông Kim Jong-un bị sa thải vì 'rượu, ma túy'?
TPO - Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA hôm nay (9/12) xác nhận, chú của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, ông Jang Song Thaek đã bị sa thải vì có nhiều hành vi phạm tội.

> Chú của ông Kim Jong-un mất chức?

Theo thông báo của KCNA, ông Jang Song Thaek đã vi phạm nhiều tội danh như tham nhũng, thiếu sót trong việc quản lý tài chính đất nước, lạm dụng rượu, ma túy…

“Ông Jang và những người trung thành của ông đã có những hành vi phạm tội không thể tưởng tượng được. Họ đã gây ra tổn thất lớn cho Đảng và cuộc cách mạng của chúng ta”, KCNA đưa tin.

Theo một quan chức giấu tên của Triều Tiên, ông Jang hiện đang được bảo vệ tại một địa điểm bí mật ở Trung Quốc.

Trong bản tin xác nhận ông Jang bị sa thải không đề cập tới trợ lý của ông, người trước đó truyền thông đưa tin rằng đã bị xử tử.

Ông Jang từng là nhân vật thân cận của ông Kim Jong Un, luôn có mặt trong các sự kiện lớn của Triều Tiên. Theo các chuyên gia, việc nhà lãnh đạo Kim Jong-un sa thải người chú Jang Song Thaek có thể mở đường cho việc củng cố quyền lực với nhóm phụ tá trẻ.

Nguyễn Thủy
Theo Reuters, KCNA

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
TPO - Sau khi xuất hiện bằng chứng mới, Hội đồng xét xử quyết định tạm dừng phiên tòa  tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023 (BTC) và Công ty Cổ phần Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Nam An (Bệnh viện Nam An), trong đó Hoa hậu Lê Hoàng Phương tham gia tố tụng với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.