Chú ông Kim Jong Un đã bị xử tử?

Ông Jang Song Thaek bị áp giải ra khỏi cuộc họp
Ông Jang Song Thaek bị áp giải ra khỏi cuộc họp
TPO - Theo nhiều nguồn tin của truyền thông thế giới, ông Jang Song Thaek, chú của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, cùng nhiều thân cận, có thể đã bị xử tử hôm 5/12.

> Dân Triều Tiên nói chú của Kim Jong-Un 'tệ hơn súc vật'

Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) đã tổ chức cuộc họp và thông qua quyết định tước mọi chức vụ của ông Jang, theo Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm 8/12.

Theo đoạn video phát trên truyền hình nhà nước Triều Tiên, ông Jang bị các nhân viên an ninh áp giải khỏi cuộc họp trước sự có có mặt của hàng ngàn thành viên WPK.

“Phe nhóm Jang Song-thaek đã phạm tội chống đảng, phản cách mạng, làm tổn hại sự thống nhất và đoàn kết trong đảng”, thông báo của Đảng Lao động Triều Tiên viết.

Theo KCNA, ông Jang được mô tả là kẻ lạm dụng quyền lực, thách thức “hệ thống lãnh đạo duy nhất”, cản trở nghiêm trọng vai trò của chính phủ bằng cách kiểm soát những lĩnh vực phát triển kinh tế chủ chốt.

Bên cạnh đó, ông cũng bị cáo buộc tham nhũng và sống “phóng đãng và đồi trụy”.

Cụ thể, KCNA nói, ông Jang “có quan hệ đồi bại với một số phụ nữ và đã ăn nhậu ở những nhà hàng sang trọng”, “bị ảnh hưởng bởi lối sống tư bản”. Ông cũng bị cáo buộc cản trở sản xuất nhà nước về thép, phân bón và sợi tổng hợp bằng cách bán tài nguyên giá rẻ và “gây rối loạn nền tài chính quốc gia.”

Tuyên bố sau cuộc họp này cho biết, ông Jang và nững người thân cận vi phạm nghiêm trọng kỉ luật của Đảng và không tuân lệnh “người chỉ huy tối cao của Quân đội Nhân dân Triều Tiên”.

Phan Yến
Theo China

Theo Dịch
MỚI - NÓNG