Chú ông Kim Jong Un có thể bị xử tử bằng súng máy

Ông Kim Jong Nam, anh trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un
Ông Kim Jong Nam, anh trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un
TPO- Theo Nknews, ông Jang Song Thaek, chú của lãnh đạo Triều Tiên Kim  Un bị thanh trừng vì lén lút gặp anh trai Kim Jong Nam của lãnh đạo Triều Tiên. Có thể, ông này bị xử tử bằng súng máy.

> Hình ảnh phiên tòa xét xử Jang Song Thaek

Giáo sư Kang Myong-do, giảng dạy tại trường Đại học Kyungmin, là con rể cựu Thủ tướng Triều Tiên Kang Song San, cho biết, ông Jang Song Thaek ra nước ngoài để trợ cấp chi phí sinh hoạt hàng tháng cho ông Kim Jong Nam vào tháng 10 vừa qua. Hành động này có thể khiến lãnh đạo Kim Jong Un nghi ngờ ông Jang đang âm mưu tạo phản.

Tờ YTN trích lời giáo sư Kang: “Ông Kim Jong Un theo dõi ông Jang từ năm ngoái và đã phát hiện chuyện này. Có thể ông nghĩ rằng, Jang đang âm mưu đưa Kim Jong Nam lên thay thế mình nên thanh trừng ông Jang trước”.

Ông Kim Jong Nam không được bố là cố chủ tịch Kim Jong Il trọng dụng từ năm 2001, khi ông vào Nhật Bản bằng hộ chiếu giả để đến khu giải trí Disneyland. Hiện ông được cho sống lưu vong ở Ma Cao cùng vợ và các con.

Lý do và cách thức tử hình ông Jang Song Thaek cũng đang được bàn tán xôn xao. Ông Seo Sang-Kee, người đứng đầu Ủy ban Tình báo Hàn Quốc cho rằng, ông Jang rất có thể bị xử tử bằng súng máy như hai thân tín bị tử hình trước đó 1 tuần.

Phan Yến
Theo Nknews

Theo Dịch
MỚI - NÓNG