Những lễ hội băng tuyết tuyệt đẹp trên thế giới

Những lễ hội băng tuyết tuyệt đẹp trên thế giới
Tại các lễ hội băng nổi tiếng này, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng tác phẩm tinh xảo hay tham gia vào trò chơi thú vị như đi xe ngựa, chó trượt tuyết, câu cá.

Những lễ hội băng tuyết tuyệt đẹp trên thế giới

Street Sstyle cho những ngày rét đậm

Tại các lễ hội băng nổi tiếng này, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng tác phẩm tinh xảo hay tham gia vào trò chơi thú vị như đi xe ngựa, chó trượt tuyết, câu cá.

1. Lễ hội băng đăng Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc

Vào mỗi dịp năm mới, thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc trở thành điểm thu hút khách du lịch bởi nơi đây tổ chức trưng bày những tác phẩm băng đăng lớn nhất thế giới. Các thợ thủ công địa phương sẽ tạo ra những công trình bằng nước đá và tuyết mô phỏng các kỳ quan thế giới, những sinh vật khổng lồ hay những câu chuyện cổ tích quyến rũ và lãng mạn thu hút hàng triệu du khách. Tới đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc băng tuyết đầy màu sắc, mà còn được tận hưởng mùa đông thú vị với hoạt động văn hóa và thể thao thú vị.

Cây cối được trang trí đèn với nhiều màu sắc trong Lễ hội băng đăng quốc tế Cáp Nhĩ Tân. Ảnh: icefestivalharbin.com
Cây cối được trang trí đèn với nhiều màu sắc trong Lễ hội băng đăng quốc tế Cáp Nhĩ Tân. Ảnh: icefestivalharbin.com.
 

Nhiệt độ nhiệt độ trung bình vào tháng 1 ở đây thường là âm 18 độ C, do ảnh hưởng bởi luồng gió lạnh từ vùng Siberia. Lễ hội thường được tổ chức trong khoảng từ 1 đến 2 tháng và được coi là lễ hội băng tuyết đẹp nhất thế giới. Năm nay, sự kiện này bắt đầu từ ngày 20/12 và kéo dài đến cuối tháng 2/2014.

2. Lễ hội Sapporo, Nhật Bản

Sapporo đã trở nên nổi tiếng trên thế giới vào năm 1972 khi Thế vận hội Olympic mùa đông được tổ chức tại đây. Ngày nay, Sopporo được khách du lịch biết đến với nhiều điểm du lịch hấp dẫn như bảo tàng bia, công viên, nhà hát, tháp đôi và lễ hội tuyết được tổ chức hàng năm vào tháng 2.

Công trình bằng băng tuyết khổng lồ ở lễ hội Sapporo. Ảnh: irdc.ir
Công trình bằng băng tuyết khổng lồ ở lễ hội Sapporo. Ảnh: irdc.ir.
 

Lễ hội tuyết (yuki matsuri) được coi là một trong những lễ hội vui nhất ở Sapporo, thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài Nhật Bản tới thăm. Du khách sẽ được thưởng lãm các tác phẩm nghệ thuật là những công trình kiến trúc, các kỳ quan nổi tiếng của thế giới được tạo nên hoàn toàn bằng tuyết và băng lung linh, được vui đùa cùng tuyết trắng. Lễ hội tuyết được tổ chức tại ba điểm chính của thành phố Sapporo là Odori, Susukino và Tsudome. Trong đó, Odori là địa điểm chính nằm trong trung tâm thành phố Sapporo.

3. Lễ hội mùa đông ở thành phố Quebec, Canada

Vào cuối tháng 1, đầu tháng 2, người dân ở Quebec và các nơi ở đất nước Canada đều háo hức với lễ hội mùa đông tổ chức ở Quebec, kéo dài 17 ngày. Trong suốt lễ hội, người tuyết sẽ xuất hiện khắp nơi với rất nhiều hoạt động vui nhộn.

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng một tác phẩm diệu kỳ được làm bằng băng tuyết bởi những đôi bàn tay điêu luyện, đó là một cung điện tuyết khổng lồ. Lễ hội được tổ chức chính trên đồng bằng Abraham với một trong những hoạt động hấp dẫn là cuộc thi chạm khắc tuyết quốc tế. Sự sáng tạo và tài nghệ của nghệ nhân sẽ được thể hiện trên những công trình tinh xảo.

Nhiều du khách thích thú với trò chơi trượt tuyết. Ảnh: toptentravel
Nhiều du khách thích thú với trò chơi trượt tuyết. Ảnh: toptentravel.
 

Du khách cũng có thể tham gia vào các trò chơi như câu cá tuyết dưới những tảng băng, đi xe ngựa, xe chó trượt tuyết, thiết kế các sản phẩm bằng băng tuyết. Tắm tuyết cũng là một trong những điểm nổi bật của lễ hội. Hoạt động này biểu trưng cho sự bất diệt và khả năng của người Quebec chống chọi lại điều kiện khắc nghiệt của thời tiết.

4. Lễ hội băng Na Uy

Vào mùa đông lạnh giá, Na Uy thường diễn ra những lễ hội và sự kiện đáng nhớ trong năm. Mọi người như quên hẳn cái giá lạnh của thời tiết và đón mừng lễ hội trong niềm vui sướng, hân hoan.

Ở vùng Telemark vào mùa đông là nơi lý tưởng để trượt băng. Ảnh: telemarktracks
Ở vùng Telemark vào mùa đông là nơi lý tưởng để trượt băng. Ảnh: telemarktracks.
 

Vào những ngày này, bạn sẽ được tham gia lễ hội bánh mỳ gừng, lễ hội nhạc trên băng hay rất nhiều hội chợ mùa đông khác nhau. Tuy nhiên đặc biệt nhất có lẽ là lễ hội trượt băng thu hút rất nhiều các tay trượt băng hàng đầu thế giới. Thường ở vùng Telemark có nhiều núi băng và khi mùa đông đến, chúng tạo thành những bức tường băng khổng lồ bám vào sườn núi thu hút các tay leo núi địa phương. Tại đây còn có thác nước đóng băng Rjukan có độ lạnh hàng nhất trên thế giới là nơi lý tưởng để tổ chức lễ hội.

Theo Anh Phương
Ngôi sao

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".