Chuyên gia Nga: Cố tổng thống Palestine không bị đầu độc

Cố Tổng thống Palestine Yasser Arafat
Cố Tổng thống Palestine Yasser Arafat
TPO- Trong cuộc điều tra về nguyên nhân cái chết của cố Tổng thống Palestine Yasser Arafat, các chuyên gia Nga cho biết họ không tìm thấy dấu vết của ngộ độc phóng xạ, theo Huffingtonpost.

Ông Vladimir Uiba, giám đốc Cơ quan Y tế và Sinh học Liên bang cho biết, cơ quan này không có kế hoạch tiến hành thử nghiệm thêm.

“Đây là một cái chết tự nhiên, không có tác động của phóng xạ”, ông Uiba nói.

Những tin đồn về việc ông bị đầu độc nổi lên khi sức khỏe cố Tổng thống suy giảm nhanh chóng và ông qua đời tại một bệnh viện quân sự gần Paris vào tháng 11/2004, hưởng thọ 75 tuổi.

60 mẫu xét nghiệm từ hài cốt ông Arafat được lấy vào tháng 11/2012 và giao cho các nhà điều tra Thụy Sỹ, Nga và Pháp theo yêu cầu của vợ ông.

Tháng trước, các nhà khoa học Thụy Sỹ cho biết họ tìm thấy dấu vết hàm lượng cao chất phóng xạ polonium-210 và chì khi điều tra nguyên nhân cái chết ông Arafat.

Hồi đầu tháng này, các nhà khoa học Pháp lại bác bỏ giả thuyết cho rằng cố Tổng thống Palestine chết do bị đầu độc và cho rằng có thể cái chết của ông là tự nhiên.

Tuy nhiên, các chuyên gia Pháp không thể kết luận về nguyên nhân cái chết bởi theo yêu cầu của vợ ông, bà Suha Arafat, việc khám nghiệm tử thi không được phép diễn ra.

Phan Yến
Theo Huffingtonpost

Theo Dịch
MỚI - NÓNG