Chính phủ Nam Sudan đồng ý đình chiến

Chính phủ Nam Sudan đồng ý đình chiến
TP - Trong cuộc họp ngày 27/12, các nhà lãnh đạo Đông Phi thông báo chính phủ Nam Sudan đã đồng ý đình chiến ngay lập tức với lực lượng nổi dậy. Hơn 1.000 người thiệt mạng trong các trận giao tranh gần đây. (AP)
ừ trái sang, Thủ tướng Ethiopia, Tổng thống Nam Sudan và Tổng thống Kenya trước cuộc thảo luận về tình hình bạo lực bùng phát ở Nam Sudan ngày 26/12 tại Juba (Ảnh: Reuters)
Từ trái sang, Thủ tướng Ethiopia, Tổng thống Nam Sudan và Tổng thống Kenya trước cuộc thảo luận về tình hình bạo lực bùng phát ở Nam Sudan ngày 26/12 tại Juba. Ảnh: Reuters.

* Một vụ đánh bom xe ở trung tâm thủ đô Beirut của Li-băng hôm 27/12 khiến ít nhất 5 người chết, trong đó có ông Mohammad Chatah, từng giữ các chức vụ cố vấn của cựu Thủ tướng Saad Hariri, Bộ trưởng Tài chính và Đại sứ Li-băng tại Mỹ. Hơn 70 người bị thương cùng nhiều tòa nhà và ô tô bị thiêu rụi. (CNN)

* Phó Thủ tướng Thái Lan Surapong Tovichakchaikul hôm 27/12 cho biết, chính phủ nước này sẽ đề nghị quân đội hỗ trợ đảm bảo an ninh cho cuộc bầu cử vào tháng 2/2014. Vài ngày qua, các cuộc xung đột giữa cảnh sát và đám đông biểu tình làm 2 người thiệt mạng, hơn 150 người bị thương. (The Nation)

* Cơ quan quản lý mua sắm quốc phòng Hàn Quốc cho biết, nước này vừa phát triển thành công tên lửa phòng không đa năng, kết hợp pháo tự hành K-30 có tầm bắn 3 km, và tên lửa di động đất đối không Shingung với tầm bắn 7 km. (Yonhap)

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG