Ai Cập: Bắt con trai nhà lãnh đạo Anh em Hồi giáo

Ai Cập: Bắt con trai nhà lãnh đạo Anh em Hồi giáo
TPO - Lực lượng an ninh Ai Cập vừa bắt con trai của một nhà lãnh đạo Anh em Hồi giáo vì những cáo buộc liên quan đến việc kích động bạo lực, hãng thông tấn Reuters đưa tin.

> Ai Cập: Bắt giữ cựu Thủ tướng

Các cuộc biểu tình tại Ai Cập vẫn đang tiếp tục diễn ra
Các cuộc biểu tình tại Ai Cập vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết, Anas Beltagi là con trai của nhà lãnh đạo Anh em Hồi giáo Mohamed Beltagi, đã bị bắt tại một căn hộ ở thành phố Nasr. Đây cũng là động thái mới nhất trong cuộc đàn áp chống các nhóm người được cho là có liên quan đến hoạt động khủng bố ở nước này.

Nhà lãnh đạo Mohamed Beltagi bị bắt giữ trước đó cũng đang đối mặt với cáo buộc kích động bạo lực với một số nhà lãnh đạo Hồi giáo khác.

Trong thời gian qua, nhiều nhà lãnh đạo của Anh em Hồi giáo Ai Cập đã bị bắt giữ. Lực lượng an ninh nước này đã phát động chiến dịch đàn áp chống lại các thành viên của lực lượng Anh em Hồi giáo từ hồi tháng tám, đồng thời tiến hành xét xử nhiều vụ liên quan đến những cáo buộc kích động bạo lực và khủng bố.

Hôm 31/12, một tòa án ở Ai Cập cũng đã kết án sáu thành viên thuộc Anh em Hồi giáo với mức án ba năm tù.139 thành viên khác cũng bị đưa ra xét xử với mức án hai năm tù.

Nguyễn Thủy
Theo Reuters

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).