Phe biểu tình bắt đầu 'đóng cửa' Bangkok

Phe biểu tình bắt đầu 'đóng cửa' Bangkok
TP - Ngày 5/1, hàng ngàn người biểu tình phe đối lập Thái Lan lại xuống đường tuần hành tại Bangkok đòi chính phủ từ chức và tuyên bố sẽ “đóng cửa” hoàn toàn thủ đô từ ngày 13/1.

> Thủ tướng Thái Lan kêu gọi quân đội trấn áp biểu tình
> Thái Lan: Phe biểu tình thề chiếm Bangkok

Đám đông biểu tình dự định phong tỏa tất cả các ngã tư quan trọng, ngăn cản công chức đến công sở, cắt điện, nước tại các tòa nhà chính quyền cũng như tư dinh của Thủ tướng Yingluck Shinawatra và các bộ trưởng.

“Đây là bước đầu tiên của chúng tôi trong năm nay nhằm thực hiện cuộc phong tỏa toàn diện”, Anchalee Paireerak, một phát ngôn viên của phong trào biểu tình, nói.

Báo Thái Lan The Nation dẫn tin từ Ủy ban Cải cách Dân chủ Nhân dân (PDRC) của phe đối lập cho biết, lực lượng này sẽ tổ chức 3 đợt biểu tình vào các ngày 5, 7 và 9/1.

Đợt biểu tình rầm rộ ngày 13/1 sẽ làm tê liệt hoàn toàn hoạt động của Bangkok. Đây được xem là cơ hội cuối cùng cho phe đối lập gây áp lực đòi bà Yingluck từ chức, ngăn chặn cuộc tổng tuyển cử dự kiến được tổ chức ngày 2/2.

Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng chính phủ tạm quyền Thái Lan Surapong Tovichakchaikul chỉ trích các cuộc biểu tình hàng loạt là bất hợp pháp, gây tổn hại cho nền kinh tế.

Ông Surapong nhấn mạnh, làm tê liệt Bangkok là trực tiếp vi phạm quyền tự do dân sự của người khác, vì nhiều người không thể di chuyển trên các tuyến đường, muộn giờ làm và đối mặt nhiều vấn đề phát sinh khác.

Thục Ninh
Tổng hợp

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG