8.000 chiến binh Syria sẵn sàng 'tử vì đạo'

Syria có 8.000 chiến binh tự sát luôn sẵn sàng liều chết với bất cứ nước nào xâm lược
Syria có 8.000 chiến binh tự sát luôn sẵn sàng liều chết với bất cứ nước nào xâm lược
TPO- Quân trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết, một phi đội gồm 8.000 người đã sẵn sàng tinh thần để liều chết với Mỹ và bất cứ nước nào tấn công Syria.

Tổng thống Assad đang xem xét sử dụng các phi công liều chết chống lại các lực lượng phương Tây, một sỹ quan phòng không hoạt động gần Damascus tuyên bố.

Sỹ quan này nói thêm: “Nếu máy bay Mỹ (hoặc Anh) xâm phạm bầu trời của chúng tôi, họ sẽ phải đối mặt với lửa địa ngục… chúng tôi có hơn 8.000 chiến binh tự sát trong quân đội Syria, sẵn sàng thực hiện các hoạt động tử vì đạo bất cứ lúc nào để ngăn chặn Mỹ và Anh tấn công”.

“Nếu chúng ta không có khả năng bắn hạ máy bay chiến đấu của họ bằng pháo binh, chúng ta có các phi công đã sẵn sàng tấn công máy bay chiến đấu nước ngoài bằng chính máy bay của chúng tôi và khiến chúng nổ tung”, theo sỹ quan giấu tên này.

Thông tin này xuất hiện sau khi tổng thống Assad tuyên bố hôm 29/8 rằng Syria sẽ “tự bảo vệ chính mình trước bất cứ kẻ xâm lược nào”.

Sỹ quan trên cũng nói với tờ The Guardian rằng 13 phi công đã kí một cam kết trong tuần này, nói rằng sẽ cùng nhau tạo thành một “phi đội liều chết chống máy bay Mỹ” và tinh thần chiến đấu của binh lính đang ở mức rất cao.

Anh nói tiếp: “Bản thân tôi cũng đã sẵn sàng tấn công tự sát vào tàu sân bay Mỹ để ngăn họ tấn công Syria và người dân”.

Động thái xảy ra trong bối cảnh Mỹ và các nước đồng minh xem xét việc tấn công trừng phạt Syria sau vụ sử sụng vũ khí hóa học ở ngoại ô Damascus khiến hơn 3.000 người thiệt mạng.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng chính phủ của ông Assad chịu trách nhiệm về vụ việc, tuy nhiên chưa có bằng chứng nào cho thấy ông Assad trực tiếp chỉ đạo cuộc tấn công tàn nhẫn này.

Phan Yến
Theo Dailymail

Theo Dịch
MỚI - NÓNG