Airbus A380 được phê chuẩn cất/ hạ cánh trên các đường băng rộng 45m trở lên

Airbus A380 được phê chuẩn cất/ hạ cánh trên các đường băng rộng 45m trở lên
Airbus A380 vừa được Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu (EASA) và Cục Hàng không Liên bang (FAA) phê chuẩn cất/ hạ cánh trên các đường băng rộng 45m trở lên.
Airbus A380 được phê chuẩn cất/ hạ cánh trên các đường băng rộng 45m trở lên ảnh 1

Phần lớn các sân bay trên thế giới đều có các đường băng 45m vì đó là bề rộng chuẩn.

“Chiếc máy bay này được xác nhận là có thể kiểm soát an toàn và phù hợp với các yêu cầu của ngành hàng không khi lăn bánh trên các đường băng rộng 45m hoặc hơn” - Ông James J. Ballough, Giám đốc FAA về Dịch vụ các chuẩn bay công bố trong một văn bản chính thức trả lời cho Airbus vào ngày 19/7/2007.

Sự phê chuẩn này là một thành công lớn của chương trình A380 và kết quả của một sự đánh giá về khản năng vận hành độc đáo trong đó gồm có việc kiểm tra tính tương thích với sân bay, các đợt kiểm chứng trên các tuyến bay và các đợt bay thử nghiệm theo chỉ định với các cơ quan chức năng.

“Tính tương thích với sân bay hoàn toàn đã luôn là định hướng trong thiết kế cho chiếc máy bay hàng đầu thế kỷ 21 này. Kể từ giai đoạn đầu với khái niệm A3XX hồi năm 1996, Airbus đã phối hợp với các chuyên gia trong ngành, sân bay, hãng hàng không, các dịch vụ mặt đất và phi công cũng như các hiệp hội, với mục tiêu chiếc máy bay này thích hợp hoàn toàn với các môi trường sân bay. Chúng tôi rất vui mừng khi đạt được kết quả này.” Ông Mario Heinen, Airbus Executive Vice President, Chương trình A380.

Đến nay chiếc A380 đã hạ cánh ở hơn xuống 45 sân bay. Đến năm 2011, sẽ có hơn 70 sân bay sẵn sàng cho việc tiếp nhận A380.  

MỚI - NÓNG