Báo Mỹ làm blog để hút độc giả

Báo Mỹ làm blog để hút độc giả
Ước tính cứ mỗi giây lại có một trang blog (nhật ký trên web) ra đời và một số nhà tương lai học dự đoán "các nhà báo công dân" sẽ sản xuất một nửa số tin tức trên thế giới vào năm 2021.
Báo Mỹ làm blog để hút độc giả ảnh 1
Các trang blog trên mạng ngày càng trở nên phổ biến

Nhiều tờ báo ở Mỹ đang tìm cách ăn theo xu hướng này với việc tạo sân chơi trên trang web cho các độc giả chia sẻ tin tức và ý kiến.

Fran Wills từ Cty Denver Newspaper Agency - Nơi sở hữu báo The Denver Post - nói việc tạo blog cho độc giả giúp củng cố vị trí của tờ báo như một tiếng nói của cộng đồng.

Theo ông, các trang blog này trở thành nơi giúp độc giả chia sẻ các loại tin mà thông thường sẽ không có chỗ trên báo in vì số trang có hạn.

Chúng cũng giúp thu hút độc giả và nhà quảng cáo mới. Ví dụ một nửa số thành viên tại trang blog yourhub.com vốn là những người không đọc báo Denver Post, và một nửa số quảng cáo đặt tại trang này cũng là mới.

Việc thu hút độc giả và lượng quảng cáo mới là điều rất quan trọng cho các tờ báo Mỹ, khi mà chỉ có 51,6% người Mỹ trưởng thành đọc báo hàng ngày, giảm so với 58,65 của năm 1998.

Hồi thập niên 1960, đến 80% người Mỹ đọc báo giấy mỗi ngày.

Điều có lẽ gây lo ngại hơn là thanh niên ngày càng ít đọc báo. Chỉ có chưa đầy 40% người Mỹ tuổi từ 18 - 34 đọc báo mỗi ngày trong năm 2005.

Một nghiên cứu gần đây nói độc giả đang chuyển từ các hình thức cũ hơn như truyền hình, báo in sang truyền thông trên mạng.

Theo BBC

MỚI - NÓNG