British Airways giải quyết hậu quả đình công

British Airways giải quyết hậu quả đình công
Hàng ngàn hành khách của hãng hàng không Anh British Airways (BA) vẫn còn bị kẹt tại sân bay Heathrow dù nhân viên sân bay quay trở lại làm việc.

Các chuyến bay được bắt đầu trở lại tối thứ Sáu sau khi trước đó bị hoãn. Tuy nhiên, BA nói sẽ phải mất vài ngày trước khi lịch bay quay trở lại bình thường.

Hành khách được khuyên là nên liên lạc với BA trước khi đến sân bay.

Hội đàm nhằm giải quyết tranh cãi liên quan đến việc sa thải 600 nhân viên tại chi nhánh làm đồ ăn trên máy bay Gate Gourmet, diễn tiến gây ra vụ đình công, đã được tái nhóm.

Qua tuyên bố báo chí ra hôm thứ Bảy, Cty nhấn mạnh công nhân nào bị sa thải nhưng nghỉ việc với lý do chính đáng và không tham dự vào cuộc đình công bất hợp pháp hôm thứ Tư hiện đang ở trong quá trình được nhận trở lại.

Trước đây Gate Gourmet từ chối không trả lại công ăn việc làm nào cho bất cứ ai trong số 600 người bị sa thải

Liên lạc với hãng

Hãng BA có khoảng 170 chuyến bay tầm ngắn và 80 chuyến bay đường dài trong ngày thứ Bảy. Tuy nhiên, người ta cho rằng còn phải mất nhiều ngày nữa BA mới giải quyết xong tình trạng tồn đọng hành khách.

BA nói họ hy vọng 85% chuyến bay đường ngắn và 80% chuyến bay đường dài sẽ bay như bình thường.

Chỉ có những hành khách nào với vé được xác nhận chỗ trước thì mới đủ tiêu chuẩn ra sân bay.

Tại nhà ga số 4 người ta dựng lên một hàng rào để ngăn cản hành khách không có số giữ chỗ đi vào bên trong.

Trưởng bộ phận Marketing của BA Martin George nói với đài truyền hình Sky News là những ai đã đợi trong nhiều ngày sẽ được ưu tiên đi trước so với khách mới có vé gần đây.

Ông George nói thêm: “Những ai có mặt tại Heathrow hôm nay và chuyến bay của họ không tiến hành sẽ được giải quyết trên cơ sở xem xét hoàn cảnh từng người một.

Chúng tôi hiện đang làm việc hết sức để bố trí lại chỗ cho hành khách, hoặc sẽ tiếp tục dùng máy bay của chúng tôi, hay đi các hãng hàng không khác hoặc hoàn lại tiền cho họ”,

Đối với các chuyến bay cất cánh vẫn không có thức ăn dành cho hành khách. Tuy nhiên, một số người sau khi chờ đợi nhiều hôm nói họ không cần đồ ăn.

Ông George nói BA đang giải quyết những thách thức to lớn về mặt hậu cần để có thể phục hồi lại các dịch vụ bay sau đợt đình công.

MỚI - NÓNG