Buộc tội hai nhân viên vụ tai nạn máy bay khiến 49 người chết

Đội cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ tai nạn.
Đội cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ tai nạn.
TPO - Chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) vừa buộc tội hai nhân viên kiểm soát không lưu trong vụ tai nạn máy bay TransAsia hồi năm 2014 khiến 49 người thiệt mạng. Đây là trường hợp khởi tố nhân viên kiểm soát không lưu đầu tiên liên quan tới thảm họa hàng không tồi tệ nhất trong vòng 1 thập kỷ tại Đài Loan.   

AFP dẫn lời các công tố viên ngày 14/4 cho hay, hai nhân viên kiểm soát không lưu tên Ching và Li bị buộc tội có trách nhiệm dẫn tới tai nạn máy bay vì không cho phép phi cơ hạ cánh.

Theo đó, Ching và Li đã nói chuyện với nhau suốt 12 phút sau khi nhận được yêu cầu cho máy bay hạ cánh nhưng Ching đã không đưa ra chấp thuận cần thiết.

Ngoài hai người trên, hai phi công trên chuyến bay số hiệu GE222 – đều đã tử vong cũng có lỗi trong vụ tai nạn.

“Điều tra cho thấy cả bốn người đều có lỗi cẩu thả trong nhiệm vụ dẫn tới tai nạn”, tuyên bố của công tố viên – đề cập tới hai nhân viên kiểm soát không lưu và hai phi công.

Hai phi công đều đã tử vong còn hai nhân viên kiểm soát không lưu đang bị kiện vì sơ suất hình sự, có thể đối mặt với mức tù 5 năm.

Hồi tháng 1/2016, báo cáo của cơ quan hàng không Đài Loan cho biết lỗi của phi công trong vụ tai nạn là đã điều khiển máy bay dưới độ cao tối thiểu cho phép trong khi tầm nhìn hạn chế do điều kiện thời tiết xấu.

Ngày 23/7/2014, chiếc ATR-72 của TransAsia rơi xuống khu dân cư sau nỗ lực hạ cánh khẩn cấp bất thành trên sân bay Mã Công, đảo Bành Hồ trong điều kiện thời tiết xấu. Máy bay khi đó chở 54 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn. Vụ tai nạn cướp đi sinh mạng của 49 người.

Theo Theo AFP
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.