Bưu điện Séc coi thường khách hàng

TPO - Trong báo cáo thường niên vừa được công bố, Ủy ban Thông tin viễn thông Séc (ČTÚ) chỉ trích ngành Bưu điện không săn sóc khách hàng, vi phạm bí mật bưu chính.

Kênh truyền hình tư nhân Nova đã có phóng sự về vấn đề này, và đưa ra một số bằng chứng: Một nữ nhân viên bưu chính tại Dobřan vùng Plzeň, thay vì mang thư tín đến cho dân đã vứt đi, kể cả nhiều thư bảo đảm. Cuối cùng cảnh sát can thiệp và cô này sẽ phải ra toà.

Tại Praha thì nhân viên bưu điện cho đối tượng không đúng nhận tiền bằng chi phiếu. Sau đó bưu điện đã phải bồi thường cho người bị hại.

Theo ČTÚ, thì những sự vụ như vậy không phải là cá biệt, bởi cứ 21 cuộc kiểm tra lại phát hiện ra thiếu sót. Các nhân viên bưu điện cũng không cố gắng chuyển bưu kiện, thư tín cho người nhận, mặc dù họ có nhà và người dân phải cất công tới bưu điện một cách vô ích, bỏ nhầm thư tín...

ČTÚ khẳng định ngành Bưu điện đã vi phạm 107 nghĩa vụ pháp lý và năm ngoái đã quyết định phạt ngành Bưu điện gần 7 triệu korun. ČTÚ cho rằng, hàng người chờ tại các bưu điện, có khi tới nửa giờ đồng hồ là không thể chấp nhận được. Và khách hàng thường xuyên phải tiếp xúc với thái độ quan liêu hay sự lười biếng của nhân viên bưu điện.

Lãnh đạo ngành Bưu điện Séc công nhận những thiếu sót này và lý giải đó là lỗi của nhân viên.

David Nguyen
Từ CH Séc

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Thế giới

Mới - Nóng

Khám phá