Cựu thủ tướng Anh cũng là nạn nhân báo 'lá cải'

Vụ News of the World chưa qua thì công ty News International lại dính thêm cú trời giáng mới khi một tờ báo khác của họ là Sunday Times bị tố cáo âm mưu lấy thông tin cá nhân của cựu Thủ tướng Gordon Brown.

Cựu thủ tướng Anh cũng là nạn nhân báo 'lá cải'

Cựu thủ tướng Anh cũng là nạn nhân báo 'lá cải'

> Thủ tướng Anh sắp từ chức

Vụ News of the World chưa qua thì công ty News International lại dính thêm cú trời giáng mới khi một tờ báo khác của họ là Sunday Times bị tố cáo âm mưu lấy thông tin cá nhân của cựu Thủ tướng Gordon Brown.

Cựu Thủ tướng Anh Gordon Brown
Cựu Thủ tướng Anh Gordon Brown.

Theo một cuộc điều tra của BBC vừa được đăng tải ngày 11-7, vụ việc này xảy ra khi ông Brown còn là bộ trưởng tài chính.

Các tài liệu và một bản ghi các cuộc điện thoại cho thấy có âm mưu lấy trộm các thông tin tài chính và bất động sản cá nhân của ông.

Gia đình ông Browns cũng lo ngại rằng hồ sơ y tế của cậu con trai Fraser, mà Sun tiết lộ hồi năm 2006 rằng cậu bị chứng xơ hóa u nang, có thể đã bị lấy trộm.

News International chưa có bình luận nào về vấn đề này.

News International, một công ty con của News Corporation, sở hữu tờ SunSunday Times, cũng như tờ News of the World vừa bị đóng cửa hôm 10-7 vừa qua vì cáo buộc xâm nhập điện thoại và trả tiền bất hợp pháp cho cảnh sát để lấy thông tin.

Những cáo buộc mới nhất liên quan tới các thông tin cá nhân được sử dụng cho một bài báo trên trang nhất của tờ Sunday Times trong đó nói rằng ông Gordon Brown đã mua một căn hộ với giá "bèo."

Điều tra cho thấy có một người nào đó làm việc cho Sunday Times đã vờ là ông Brown để gọi điện và lấy các thông tin tài khoản của ông từ ngân hàng Abbey National vào tháng 1-2000.

Ngân hàng nói với luật sư của ông Brown rằng đây là "một sự lừa dối được lên kế hoạch hoàn hảo," song không xác định được kẻ mạo danh và đã thừa nhận trong thư gửi ông Brown rằng họ không có chứng cứ.

Tuy nhiên phóng viên tờ Guardian, Nick Davies, đã tố cáo cựu diễn viên John Ford là người chuyên thực hiện các vụ mạo danh như vậy cho Sunday Times trong thời gian đó. Cáo buộc này được nêu chi tiết trong cuốn sách "Flat Earth News" của ông.

Về hồ sơ bệnh của Fraser Brown, gia đình khẳng định chỉ các nhân viên y tế chữa trị cho con trai họ mới được phép tiếp cận hồ sơ, vì thế họ e ngại rằng các hồ sơ này đã bị xâm nhập bất hợp pháp.

Một nguồn thạo tin nói với BBC rằng vào năm 2006, khi là biên tập viên của Sun, Rebekah Brooks đã gọi điện cho ông bà Brown để thông báo rằng cô ta đã biết tình trạng bệnh của Fraser.

Những người bạn của gia đình ông Brown cho hay cú điện thoại đã khiến họ suy sụp vì bản thân họ cũng chưa được xác nhận sau khi chẩn bệnh.

Theo Vietnam+

Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Xem thêm Thế giới

Mới - Nóng

Khám phá