Mải 'buôn' điện thoại, lái tàu gây tai nạn thảm khốc

TPO - Ông Garzon Amo, người lái tàu gây ra vụ tai nạn thảm khốc trong lịch sử ngành đường sắt Tây Ban Nha khiến 80 người thiệt mạng đã nhận mức án 4 năm tù giam tại phiên toà hôm 27/10. Nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn thảm khốc do mải mê sử dụng điện thoại khi lái tàu.

Theo công bố của cảnh sát vùng Galicia (Tây Ban Nha), Francisco Jose Garzon Amo là người điều khiển tàu cao tốc Alvia với vận tốc 179km/giờ (nhanh gấp 2 lần cho phép), khiến đoàn tàu bị trật bánh khỏi đường ray, gây ra tai nạn thảm khốc nhất trong lịch sử đường sắt tại Tây Ban Nha ngày 24/7/2013.

Trước khi xảy ra tai nạn, Garzon đã nói chuyện điện thoại và sử dụng một số ứng dụng trên điện thoại gây mất tập trung dẫn đến tai nạn thương tâm với 80 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương nặng. 

Tại phiên toà, Garzon bị truy tố với 80 tội danh liên quan đến 80 người chết, 144 người bị thương với các hình phạt 4 năm tù giam, cấm lái tàu trong 6 năm và bồi thường hơn 47,3 triệu USD cho các nạn nhân.

Tuy nhiên, gia đình của các nạn nhân vẫn chưa bằng lòng với bản án này và yêu cầu toà án làm rõ thêm về trách nhiệm của một số quan chức ngành đường sắt trong vụ tai nạn này. 

Hình ảnh thương tâm của vụ tai nạn tàu hoả ngày 24/7/2013 

Mải 'buôn' điện thoại, lái tàu gây tai nạn thảm khốc ảnh 1

Cảnh sát phong toả khu vực xảy ra tai nạn và tiến hành cứu người bị nạn 

Mải 'buôn' điện thoại, lái tàu gây tai nạn thảm khốc ảnh 2

Đoàn tàu đã va chạm rất mạnh 

Mải 'buôn' điện thoại, lái tàu gây tai nạn thảm khốc ảnh 3

Lái tàu Francisco Jose Garzon Amo được các nhân viên cứu hộ dìu 

Mải 'buôn' điện thoại, lái tàu gây tai nạn thảm khốc ảnh 4

Một em bé là nạn nhân của vụ tai nạn 

MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.