MG Rover đóng cửa?

Tương lai của MG Rover cùng với 6000 nhân viên đang còn mờ mịt trước khả năng hãng nộp đơn xin phá sản.

Đêm qua (7/4), Bộ trưởng Thương mại Anh Patricia Hewitt nói hãng đã đề cập tới chuyện nộp đơn, trong lúc MG Rover nhanh chóng bác bỏ tin này.

Hãng nói với BBC rằng việc đệ đơn vẫn chưa bắt đầu, và hãng nay đang tham vấn với bên kiểm toán về tình hình tài chính của mình.

Chỉ còn một tháng nữa là đến kỳ bầu cử, số phận của MG Rover có vẻ như sẽ trở thành một chủ đề chính trị lớn.

Bối rối

Một phát ngôn viên của Bộ Thương mại nói Chủ tịch MG Rover là John Towers đã gọi điện cho bà Hewitt và "xác nhận rằng Hội đồng Quản trị đã quyết định đề nghị chỉ định bộ phận quản lý tài sản".

Tony Woodley - Tổng thư ký của Công đoàn Giao thông và Nhân công - cũng xác nhận rằng ông được ông Towers nói là MG Rover đã bắt đầu tiến trình nộp đơn.

Thế nhưng, MG Rover nói với Trưởng ban iên tập Tin kinh tế của BBC là Jeff Randall rằng không phải vậy.

Hãng sản xuất xe hơi hàng loạt cuối cùng của Anh nói đã đề nghị hãng kiểm toán PricewaterhouseCoopers tư vấn về tình trạng tài chính của mình.

Từ hôm qua, MG Rover đã buộc phải ngưng toàn bộ các hoạt động sản xuất tại nhà máy Longbridge do không có đủ một số bộ phận, vì các hãng cung cấp từ chối giao hàng trước tình trạng tài chính bấp bênh của hãng.

Tin xấu về MG Rover được đưa ra sau khi các trao đổi về khả năng hợp tác với Tập đoàn Công nghiệp Ôtô Thượng Hải (Trung Quốc) đổ vỡ. Tin tức cho hay là hãng ô tô Trung Quốc đã tỏ ra nghi ngờ về tình hình tài chính của MG Rover.

Chính phủ Anh đã đồng ý cấp khoản vay giữa kỳ 190 triệu đô la, nhưng với điều kiện phải đạt được thoả thuận hợp tác với phía Trung Quốc.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Thế giới

Mới - Nóng

Khám phá