Mua sắm trực tuyến tăng vọt vào 'Ngày Độc thân'

TPO- Tự an ủi mình bằng những món quà giảm giá trên mạng, những người chưa có người yêu ở Trung Quốc đang phá vỡ kỉ lục mua sắm trực tuyến của thế giới vào Ngày Độc thân (11/11).

Các nhân viên giao hàng hối hả làm việc trong Ngày Độc thân ở Trung Quốc
Các nhân viên giao hàng hối hả làm việc trong Ngày Độc thân ở Trung Quốc

Theo Dailymail, trong 6 giờ đầu tiên của ngày 11/11, khách hàng đã chi tới 1,6 tỷ USD trên trang mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc là Alibaba Group và dự kiến con số này sẽ vượt qua mức 8 tỷ USD vào cuối ngày, thậm chí có thể đạt cao nhất là 13 tỷ USD.

Trong khi đó, ngày mua sắm lớn nhất của Mỹ gọi là “Cyber Monday” vào 2/12 chỉ đạt doanh số 2,3 tỷ USD, ngày “Black Friday” chỉ 1 tỷ USD.

Mua sắm trực tuyến tăng vọt vào 'Ngày Độc thân' - ảnh 1

Nhân ngày Độc thân 11/11, những nhà bán lẻ tận dụng cơ hội giảm giá mọi mặt hàng thu hút người tiêu dùng, từ chiếc gối ôm hình bạn trai đến rượu.

Một cư dân mạng cho biết: “Những bạn nam, nữ độc thân bây giờ không còn chán nản nữa vì tất cả sự chú ý của họ đều dồn vào Internet để mua sắm giải khuây”.

Trên hai trang mua sắm Taobao và Tmall (trực thuộc Alibaba) đã có tới 340.000 giao dịch (trị giá 16,4 triệu USD) chỉ trong 5 phút đầu tiên bước sang ngày 11/11. Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng, con số này tăng vọt lên 1.1 tỷ USD vào giờ đầu tiên.

Mua sắm trực tuyến tăng vọt vào 'Ngày Độc thân' - ảnh 2

Đến 13h, doanh số bán hàng trên Tmall đạt 19,1 tỷ NDT (tương đương 3,1 tỷ USD), theo công ty này.

Con số này gấp 6 lần doanh số trung bình hàng ngày trên cả Tmall và Taobao, theo truyền thông Trung Quốc.

Một cuộc thăm dò của trang Sina.com trước đó cho thấy hơn 60% số người được hỏi cho biết họ sẽ mua sắm trực tuyến trong ngày 11/11 trong khi dưới 15% cố “kìm lòng” trước những món đồ hạ giá ngày này.

Phan Yến
Theo Dailymail

Dịch

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Thế giới

Mới - Nóng

Khám phá