Ông Obama thành 'nạn nhân' của quảng cáo

TPO - Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa trở thành “nạn nhân" của quảng cáo khi công ty thời trang Weatherproof sử dụng hình ảnh của ông trên một tấm áp phích treo tại Quảng trường Thời đại mà không xin phép.

Weatherproof đã sử dụng bức hình gần đây chụp ông chủ Nhà Trắng đứng trước công trình Vạn Lý Trường Thành uy nghiêm ở Trung Quốc, trong tấm poster quảng cáo cùng dòng chữ: “Nhà lãnh đạo có phong cách”.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Bill Burton cho biết, Toà Bạch Ốc vẫn có quy định lâu nay về việc không cho phép sử dụng tên tuổi, hình ảnh hay sở thích của ông Obama vì mục đích thương mại.

Giải thích cho vụ việc này, Chủ tịch Weatherproof Freddie Stollmack cho hay, ông nhìn thấy bức ảnh trong một tờ báo đưa tin về ngài tổng thống trong chuyến thăm Trung Quốc hồi tháng 11. Ông Stollmack thấy áo khoác của ông Obama “quen quen”. Sau đó, ông đã dùng kính hiển vi soi và nhận ra logo của thương hiệu mình.

Bức ảnh do phóng viên Charles Dharapak của hãng thông rấn AP chụp, và công ty Weatherproof đã mua lại bản quyền hình từ AP.

Theo ông Stollmack, Weatherproof không cần phải xin phép Nhà Trắng bởi tấm áp phích không hề khẳng định rằng, ông Obama yêu thích sản phẩm của hãng.

“Tôi nghĩ ông Obama sẽ không trách cứ chúng tôi. Đó là một chiếc áo đẹp, được khoác trên người của một vị tổng thống điển trai”, ông Stollmack tự tin nói.

Bà Obama trong tấm áp phích quảng cáo của PETA. Ảnh: Huffington Post

Không chỉ có mình ông Obama, cả Đệ nhất phu nhân Michelle mới đây cũng bị tổ chức bảo vệ động vật PETA sử dụng hình ảnh trong một chiến dịch quảng cáo mà không xin phép.

PETA cho hay, ý tưởng này xuất phát từ việc bà Obama chưa bao giờ diện áo lông thú.

Thu Thảo
Theo Telegraph

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Thế giới

Mới - Nóng

Khám phá