Sự kiện: World Cup 2006

Quán ăn thuần Việt phục vụ World Cup tại Đức

TPO - Ngay ngắn xếp trong tủ kính là những gói phồng tôm đã làm sẵn, để phục vụ "thượng đế" có thể nhâm nhi ly Bier và thưởng thức hương vị rất Việt nam này. Tất cả những món ăn bán tại đây đều mang thương hiệu Việt Nam.

Quán Việt giữa mùa World Cup luôn tấp nập. Ảnh : HH

Cứ mỗi khi có trận bóng World Cup tôi lại ra quảng trường Augustutplatz (Leipzig), nơi đây ngoài 2 màn hình rất lớn có thể dễ dàng theo dõi trận đấu, không khí ở đây những ngày này rất náo nhiệt và đông vui.

World Cup hình như làm đảo lộn cuộc sống bình yên nơi đây, trên các tuyến đường chính vào giờ này rợp cờ và còi xe vang lên khắp nơi, trong quảng trường có rất nhiều gian hàng ăn uống để phục vụ du khách đến xem đá bóng, từ xa tôi đã nhận ra một gian hàng với dòng chữ Việt Nam màu đỏ khá nổi bật.

Khi đến gần, bên trong có khoảng 4 tới 5 người đang bận rộn với việc xào nấu, ai nấy đều mặc đồng phục có biểu tượng con rồng khá ấn tuợng và đẹp mắt.

Rót chén nước chè mời tôi anh Hoàng Gia Khánh chủ cửa hàng tâm sự  : "Cuộc sống của cộng đồng Việt Nam mình giờ đây đã khá ổn định, ngần ấy năm sống xa quê hương tôi cũng muốn làm một chút gì đó đóng góp và khẳng định vị trí của người Việt Nam tại Đức.

Quán Việt của anh Khánh luôn được bạn bè nước ngoài tới ăn. Ảnh : H.H

Ngay từ những ngày đầu được sự giới thiệu của bạn bè tôi đã tham gia đấu thầu và trúng một gian hàng bán đồ ăn Việt Nam tại đây,  có thể nói đến thời điểm này gian hàng chắc chắn sẽ lỗ vì tiền thuê chỗ ở đây quá cao, song tôi vẫn thấy tự hào vì rất nhiều khách quốc tế đến đây xem bóng đá và họ đã biết đến những món ăn Việt Nam.

Có những vị khách nói, biết đến Việt Nam từ rất lâu song hôm nay tôi mới được ăn những món ăn do chính người Việt Nam trực tiếp nấu bằng nguyên liệu của Việt Nam rất ngon, đây là kỷ niệm khó quên khi sang Đức tham dự Worrld Cup 2006…“

Nhâm nhi chén nước chè như để cảm nhận hương vị quê hương anh Khánh thổ lộ : Có bắt tay vào làm mới cảm nhận được cái vất vả của nghề bán hàng ăn, bận rộn như con mọn, luôn tay luôn chân, chỉ khi nào trái bóng bắt đầu lăn thì chúng tôi mới tranh thủ ăn tối được.

Vất vả là thế xong rất vui, có ở đây mới cảm nhận được trực tiếp không khí bóng đá sôi động, đầy cuốn hút như thế nào. Quan trọng hơn qua World Cup lần này người Đức đã có thay đổi trong suy nghĩ, họ niềm nở hơn với người nước ngoài và có ánh mắt đầy thiện cảm...

Nhiều đoàn khách công tác qua đây đúng dịp World Cup tỏ ra ngạc nhiên khi thấy gian hàng của chúng tôi, có người bạo miệng hỏi ngay bằng tiếng Việt Nam : “ Các anh là người Việt Nam phải không?“. Những người còn e dè thì dùng tiếng Anh để hỏi, khi biết chúng tôi mang dòng máu Lạc Hồng thì mọi người đều rất vui và câu chuyện cũng trở nên cởi mở chân tình hơn.

Giữa trung tâm thành phố Leipzig, gian hàng của anh Khánh là một minh chứng cụ thể về việc quảng bá hình ảnh thương hiệu và các món ăn Việt Nam với bạn bè trên toàn thế giới.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Thế giới

Cùng chủ đề

Mới - Nóng

Khám phá