Thuê chuyên gia săn tình yêu

TPO – Các cựu chuyên gia "săn đầu người" ở Thụy Sĩ sẽ có thêm việc làm: Thay vì tìm người tài trong công việc, họ sẽ giúp những người không có thời gian để yêu tìm thấy ý trung nhân.

Trea Tijimens khai trương Cty SuccessMatch vào năm 2005 khi nhận thấy, trong thời gian làm nghề "săn đầu người", rất nhiều người thành đạt mà cô muốn tuyển mộ đều quá nghiện việc đến nỗi chẳng còn chút thời gian để hẹn hò.

“Tôi biết rất nhiều người thành đạt trên thế giới sống độc thân. - Tijimens nói - Nó giống như một vòng luẩn quẩn vậy, khi bạn không có đời sống tình cảm đầy đủ, bạn ham làm việc hơn. Và hệ quả là rất khó tìm được một người bạn đời”.

Hiện nay, cô sử dụng sự nhạy cảm kinh doanh để xe duyên cho hàng trăm nhân viên ngân hàng, luật sư, bác sỹ và cả nhà ngoại giao, những người được cô mô tả là không hài lòng với cách thức tiếp cận sự lãng mạn quá rắc rối.

Các khách hàng của Tijimens sẽ phải trả trước 4000 Franc Thụy Sĩ (3.846 USD) để được cấp thẻ thành viên có thời hạn 18 tháng, trong đó bao gồm một cuộc phỏng vấn chuyên sâu, bài kiểm tra tính cách và ảnh chân dung để đưa vào hồ sơ. Hồ sơ của các khách hàng sẽ được chia sẻ với các mối tiềm năng dựa trên cơ sở bí mật.

Mỗi cuộc hẹn hò do Cty đứng ra sắp xếp sẽ tính thêm 250 franc mỗi người, không kể hóa đơn ăn tối.

“Bạn phải tự hỏi, vệc tìm được người bạn đời đáng giá thế nào với bạn? Đây thực sự là dịch vụ cho những người có tất cả mọi thứ trong đời ngoại trừ một người để cùng chia sẻ những điều đó”. - Tijimens nhấn mạnh mặc dù không hỏi trực tiếp khách hàng về thu nhập của họ nhưng hầu hết đều là những người có học và thành đạt.

Ngoài ra, SuccessMatch cũng đưa ra dịch vụ hẹn hò giá thành rẻ hơn, khoảng 500 franc trong năm đầu tiên và thêm 250 franc cho mỗi cuộc hẹn. Tuy nhiên, nhiều khách hàng cho rằng lựa chọn này không hấp dẫn bằng dịch vụ trọn gói.

“Thông thường những người trẻ tuổi hơn quan niệm rằng đã làm thì làm hết sức. Mọi người đều muốn chắc chắn sẽ gặp được một người tốt, đáp ứng ít nhiều những tiêu chí chọn bạn đời của họ”.

Thụy Sỹ là một trong những quốc gia đắt đỏ nhất trên thế giới, thường xuyên xếp hàng đầu danh sách Big Mac về giá tiêu dùng do tạp chí The Economits công bố.

Dân số Thụy Sỹ chỉ dưới 8 triệu người, sống tại các thành phố nhỏ, chỉ  bằng một phần của New York hay London, và các trung tâm đô thị khác, nơi các hoạt động mai mối có giá rất cao.

Tijimens cho biết: Nhân viên Liên Hợp Quốc chiếm phần lớn trong số những khách hàng của cô tại Geneva, thành phố có đông người nước ngoài nhất tại Thụy Sỹ.

Ngoài ra còn có nhân viên ngân hàng, luật sư, chủ doanh nghiệp và những chú ong chăm chỉ khác. Các khách hàng tại Zurich thì chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực tài chính và tại Basel, nơi có 2 Cty dược phẩm Roche và Novartis làm việc trong ngành dược.

Mặc dù người Anh chiếm phần đông khách hàng của SuccessMatch, Tijimens cho biết, cô giúp mai mối cho những người đến từ khoảng 30 quốc gia và cả những người Thụy Sỹ từng sống và làm việc ở nước ngoài.

Cô nhấn mạnh SuccessMatch phải kiểm tra thông tin từ các khách hàng để chắc chắn họ còn độc thân và sẽ từ chối những ai có vẻ chưa sẵn sàng hoặc quá buồn hay giận dữ. “Họ cần phải thật nghiêm túc trong việc tìm người bạn đời cho mình”.

Tijimens sinh ra tại Hà Lan, gặp người bạn đời Pháp tại Mỹ và đã có 3 con. Cô từ chối cho biết con số những lần xe duyên thành công đi đến hôn nhân hay quan hệ dài lâu. Cô nói rằng cần phải nhớ SuccessMatch chỉ có vai trò nhất định trong việc tạo dựng mối quan hệ. Cô cũng cho biết một số người không lấy được nhau nhưng lại có tình bạn đẹp.

“Phần việc của tôi là giúp hai bên làm quen nhưng họ mới chính là người quyết định sự thành bại của cuộc mai mối. Nếu tôi có được công thức thần kì để chế ra loại thuốc quyến rũ nhau thì tôi đã làm rồi. Cái gọi là số phận tồn tại và tôi tin vào điều đó”.

Hà Giang
Theo Reuters

Cùng chuyên mục

Xem thêm Thế giới

Mới - Nóng

Khám phá