Việt Nam là thị trường du lịch phát triển nhanh của Nhật Bản

Vườn hoa nhìn ra núi Phú Sĩ. Ảnh: kyodo.
Vườn hoa nhìn ra núi Phú Sĩ. Ảnh: kyodo.
TP - Tuy chỉ đứng thứ 12 trong số các thị trường du lịch của Nhật Bản nhưng lượng khách đến từ Việt Nam sang xứ sở Mặt trời mọc trong 9 tháng đầu năm nay tăng hơn 30%, đứng thứ tư về tốc độ tăng trưởng.

Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm nay có 230.00 lượt khách Việt đi du lịch Nhật Bản, mức cao nhất từ trước đến nay. Trong khi đó, lượng khách Nhật vào Việt Nam đạt 598.000 người, tăng 10,7%. Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho rằng, với tốc độ tăng trưởng như vậy, mục tiêu hai nước đặt ra là 1,5 triệu lượt du khách, trong đó có 1 triệu du khách Nhật sang Việt Nam và 500.000 du khách Việt sang Nhật Bản, có thể đạt được trong 2 năm tới.

Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu thu hút 40 triệu lượt du khách vào năm 2020 và 60 triệu vào năm 2030 nên đang nới lỏng quy định cấp visa cho du khách. Từ tháng 2 năm nay, quy định cấp visa cho người Việt đã được nới nên số lượng khách sang Nhật đang tăng nhanh. Tuy nhiên, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, trong năm nay, họ đã phát hiện một số trường hợp người Việt khai man hồ sơ xin visa hoặc có người giả mạo chữ ký. Một số du khách Việt sang Nhật theo đoàn nhưng sang đến nơi đã cố tình tách đoàn để ở lại. Có người trốn ở lại nhưng cập nhật tình hình cụ thể trên mạng xã hội nên nhanh chóng bị phát hiện. Đại sứ quán Nhật Bản cho biết sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm như vậy.

Theo khảo sát của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO), những người Việt chọn du lịch Nhật đa số thuộc nhóm có thu nhập 30-45 triệu đồng/tháng. Chi phí cao và lo ngại không xin được visa là hai lý do chính khiến nhiều người Việt chưa chọn Nhật là điểm đến.

Trong một nỗ lực nhằm thu hút du khách Việt, JNTO tổ chức sự kiện Ngày hội Du lịch Nhật Bản tại Aeon Mall Long Biên, Hà Nội, từ ngày 28 tới 29/10.

MỚI - NÓNG