Xu hướng tặng bao lì xì qua mạng ở Trung Quốc tăng đột biến
TPO - Vào đêm giao thừa vừa qua, 14,2 tỷ bao lì xì ảo đã được thực hiện qua mạng WeChat của Trung Quốc, tăng 75,7% so với năm ngoái.

Ba năm trở lại đây, người dân Trung Quốc bắt đầu làm quen với dịch vụ chuyển tiền lì xì (tiền mừng tuổi) qua mạng, thay vì bao lì xì truyền thống. Năm ngoái, số lượng bao lì xì được chuyển qua mạng WeChat là 8 tỷ.
WeChat bắt đầu dịch vụ chuyển tiền mừng tuổi qua mạng từ 2014 và từ đó đến nay dịch vụ này ngày càng phát triển với kỷ lục 760.000 giao dịch được thực hiện trong vòng một giây vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và mới năm nay. WeChat hiện đang là đối thủ cạnh tranh với dịch vụ chuyển tiền qua mạng Alipay của Alibaba.
Trước đó Alipay đã tấn công vào thị trường chuyển tiền lì xì qua mạng sau khi thành công với dịch vụ chuyển tiền để mua sắm các trò chơi ảo. Trước sự xuất hiện của WeChat, Alipay đã bị lép vế. Hiện dịch vụ chuyển tiền lì xì qua WeChat vẫn được ưa chuộng hơn, mặc dù nó không hề được quảng cáo rầm rộ.
Theo một cuộc điều tra gần đây, 95% người trả lời cho biết họ có kế hoạch sẽ hướng dẫn cho bố mẹ của họ cách chuyển tiền lì xì qua mạng, thay vì tặng bao lì xì bằng giấy màu đỏ truyền thống.
Theo The Shanghaiist
Cùng chuyên mục

Thế giới hy vọng khởi đầu mới với Mỹ dưới thời Biden

Chính quyền Trump vừa hết nhiệm kỳ, Trung Quốc tuyên bố trừng phạt hàng loạt quan chức

Ái nữ của ông Joe Biden: 'Bất kể đang làm gì, các con gọi là ba nghe máy'

Chân dung Bộ trưởng Quốc phòng, Bộ trưởng Ngoại giao tương lai của Mỹ

Ông Trump ân xá, giảm án cho hơn 140 người trong ngày cuối nhiệm kì

Ngoại trưởng Mỹ tương lai nói về thách thức từ Trung Quốc

Tỷ phú Jack Ma xuất hiện sau 3 tháng bặt vô âm tín
