Ba năm trở lại đây, người dân Trung Quốc bắt đầu làm quen với dịch vụ chuyển tiền lì xì (tiền mừng tuổi) qua mạng, thay vì bao lì xì truyền thống. Năm ngoái, số lượng bao lì xì được chuyển qua mạng WeChat là 8 tỷ.
WeChat bắt đầu dịch vụ chuyển tiền mừng tuổi qua mạng từ 2014 và từ đó đến nay dịch vụ này ngày càng phát triển với kỷ lục 760.000 giao dịch được thực hiện trong vòng một giây vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và mới năm nay. WeChat hiện đang là đối thủ cạnh tranh với dịch vụ chuyển tiền qua mạng Alipay của Alibaba.
Trước đó Alipay đã tấn công vào thị trường chuyển tiền lì xì qua mạng sau khi thành công với dịch vụ chuyển tiền để mua sắm các trò chơi ảo. Trước sự xuất hiện của WeChat, Alipay đã bị lép vế. Hiện dịch vụ chuyển tiền lì xì qua WeChat vẫn được ưa chuộng hơn, mặc dù nó không hề được quảng cáo rầm rộ.
Theo một cuộc điều tra gần đây, 95% người trả lời cho biết họ có kế hoạch sẽ hướng dẫn cho bố mẹ của họ cách chuyển tiền lì xì qua mạng, thay vì tặng bao lì xì bằng giấy màu đỏ truyền thống.