“Gói kích cầu” bóng đá

TP - Một chủ trương lớn của Chính phủ được nói đến nhiều trong những ngày gần đây là gói kích cầu kinh tế dự kiến lên tới 6 tỷ USD. Và người hâm mộ Việt Nam cũng đã được hưởng “gói kích cầu bóng đá” từ thành công của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2008.

Đó là một chủ trương đúng, một động thái đúng đắn trong nỗ lực phát huy nội lực, sức mạnh tổng hợp, nỗ lực phấn đấu ngăn chặn đà suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng và bảo đảm an sinh xã hội trước những khó khăn thách thức trong năm 2009.

Và cũng trong những ngày gần đây, người hâm mộ Việt Nam đã được hưởng “gói kích cầu bóng đá” từ thành công của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2008.

Tại sao lại kích cầu? Có một thực tế cần phải được thừa nhận là trước AFF Cup, lượng khán giả theo dõi V-League, thậm chí cả ở những trận đấu của đội tuyển quốc gia có xu hướng giảm so với những năm trước. Nhưng Cúp vàng AFF làm thay đổi tất cả, mở ra những tín hiệu lạc quan mới: Chất lượng V-League chắc chắn sẽ tăng cao, khán giả đến sân đông hơn và các nhà tài trợ sẽ mạnh dạn hơn trong việc đầu tư cho bóng đá.

Và sự kiện được mong chờ nhất ở thời điểm này, chính là Siêu Cúp quốc gia – IZZI Cup do Báo Tiền Phong tổ chức. Khi không khí bóng đá vẫn hừng hực khắp nơi, chắc chắn trận Siêu Cúp sẽ nhận được sự quan tâm cuồng nhiệt của khán giả Việt Nam, đó là ảnh hưởng đặc biệt tích cực từ “gói kích cầu bóng đá” mang lại.

Mười năm trước, Siêu Cúp quốc gia lần đầu tiên được tổ chức cũng thành công bởi một cú hích từ Tiger Cup 1998. Nhưng lần này khác hẳn, trận đấu trên sân Gò Đậu, Bình Dương ngày 4/1 tới sẽ là trận đấu có sự góp mặt của rất nhiều cầu thủ ngôi sao, là những nhà vô địch Đông Nam Á.

Điều ấy, cũng đủ để đảm bảo trận đấu đầu tiên của năm mới mang một sức sống mới, mãnh liệt và hấp dẫn hơn, trở thành tín hiệu lạc quan cho bóng đá và cả nền thể thao Việt Nam trong năm 2009.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Bóng đá

Mới - Nóng

Khám phá