1.000 người tham gia cuộc thi IRONMAN quốc tế tại Đà Nẵng

1.000 người tham gia cuộc thi IRONMAN quốc tế tại Đà Nẵng
TPO - Khoảng hơn 1.000 người đại diện cho 54 quốc gia sẽ tham gia cuộc thi thể thao 3 môn phối hợp (VNG IRONMAN 70.3 Vietnam) lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.

Sự kiện quốc tế Ironman 70.3 thông qua cuộc thi thể thao 3 môn phối hợp tại Việt Nam (VNG IRONMAN 70.3 Vietnam) sẽ chính thức được bắt đầu vào ngày 10/5/2015 tại Đà Nẵng, đánh dấu Việt Nam trở thành quốc gia thứ 30 đăng cai sự kiện lớn này.

Đây là sự kiện thể thao “3 môn phối hợp” mang tầm vóc quốc tế lớn nhất chưa từng được tổ chức tại Việt Nam. Giải thưởng của cuộc đua tại Việt Nam là 15,000 USD cho tất cả các nhóm tuổi, và 25 suất dự giải Vô địch thế giới IRONMAN 70.3 sẽ được chọn từ VNG IRONMAN 70.3.

Cuộc thi này tại Việt Nam thu hút hơn 1000 người đại diện cho 54 quốc gia đăng ký tham gia, trở thành một trong những sự kiện IRONMAN 70.3 có người tham dự đa dạng quốc tịch nhất.

1.000 người tham gia cuộc thi IRONMAN quốc tế tại Đà Nẵng ảnh 1
Trong đó, dự kiến có hơn 30 vận động viên chuyên nghiệp đến từ nhiều nước như: Terenzo Bozzone (Vô địch thế giới IRONMAN 70.3 năm 2008), Tim Reed (Vô địch IRONMAN 70.3 Châu Á Thái Bình Dương năm 2015), Caroline Steffen và Josh Amberger những chuyên gia về bộ môn thể thao 3 môn phối hợp... Đây được coi là một trong các cuộc thi IRONMAN 70.3 có nhiều vận động viên chuyên nghiệp tham gia nhất tại châu Á.

Ngoài ra, có rất nhiều vận động viên đặc biệt trong cộng đồng người Việt Nam như ông Lê Hồng Minh - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Cổ phần VNG, bà Lê Thị Thu Thủy - TGĐ Novagroup, Đỗ Ngọc Minh -TGĐ Luala, ông Trần Trọng Kiên - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ điều hành TMG,  ông Lý Huy Sang - TGĐ Công ty Minh Long, ông Henry Nguyễn - Chủ tịch HĐQT McDonalds Việt Nam, ông Trần Quốc Dũng – TGĐ Collagen Adiva, Á hậu hoàn vũ Việt Nam 2011 Vũ Hoàng My cùng nhiều những người tham gia khác. 

1.000 người tham gia cuộc thi IRONMAN quốc tế tại Đà Nẵng ảnh 2

Không chỉ vậy, tham gia cuộc thi lần này còn có một số nhóm từ thiện. Trong đó có nhóm tình nguyện viên người Anh sẽ tham gia nội dung thi theo nhóm nhằm nâng cao nhận thức và gây quỹ cho trẻ sơ sinh tại Việt Nam; nhóm Newborns Vietnam (có trụ sở ở Đà Nẵng) là một tổ chức từ thiện hoạt động với mục đích làm giảm tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh tại Việt Nam thông qua việc cử những chuyên gia người Anh đến để hướng dẫn và đào tạo cho các bác sĩ, y tá, cũng như cung cấp các thiết bị y tế cần thiết.

Cuộc đua sẽ có một cung đường đầy cuốn hút bao gồm bơi 1.9km trước khu Resort và Spa Hyatt Regency (nơi mà các hoạt động chính của cuộc đua sẽ diễn ra), đạp xe 90km dọc theo bờ biển Đà Nẵng, băng qua những cột mốc quan trọng trước khi chạy 21km qua những khu du lịch biển nổi tiếng của Đà Nẵng và sẽ kết thúc hành trình dưới chân Ngũ Hành Sơn huyền thoại. 

Được biết, IRONMAN 70.3 được tổ chức với khoảng cách bằng một nửa quãng đường của phiên bản IRONMAN gốc. VNG IRONMAN 70.3 Vietnam được xem là vòng loại cho giải Vô địch thế giới IRONMAN 70.3 tại Zell am See-Kaprun (Áo). 

MỚI - NÓNG
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
TPO - Sau khi xuất hiện bằng chứng mới, Hội đồng xét xử quyết định tạm dừng phiên tòa  tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023 (BTC) và Công ty Cổ phần Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Nam An (Bệnh viện Nam An), trong đó Hoa hậu Lê Hoàng Phương tham gia tố tụng với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.