160 triệu người là cổ động viên của Barca?

TPO - FC Barcelona có khoảng 160 triệu CĐV. Lời khẳng định này được Phó chủ tịch Hiệp hội CĐV của Barcelona, Marc Ingla, đưa ra sau khi công bố báo cáo doanh thu của đội bóng xứ Catalan.

Theo đó, Barcelona có thể sánh ngang với Manchester United hay Real Madrid khi đạt được con số 290,1 triệu euro.

Hiện tại, câu lạc bộ đang nhắm đến việc thâm nhập thị trường Trung Quốc, Hoa Kỳ và Ingla cũng mong chờ một sự phát triển lớn hơn nữa.

"Chúng tôi hiện đang là một trong ba câu lạc bộ có kết quả thương mại hàng đầu trên thế giới. Barca còn đứng trên cả các thương hiệu đến từ những giải đấu thể thao, những thị trường giàu có bậc nhất như giải Bóng chày nhà nghề Mỹ hay là giải Bóng bầu dục nhà nghề Mỹ", Ingla cho biết.

"Chúng tôi đang cố gắng hết sức mình để có thể đến gần hơn với 160 triệu cổ động viên trên toàn thế giới cũng như có thể liên kết với họ. Có đến 80% khán giả theo dõi kênh truyền hình của câu lạc bộ cũng như 50% doanh thu từ bán hàng của chúng tôi đến từ nước ngoài và Barca TV hiện đã đến được với 155 quốc gia.

Tại Nhật Bản, hiện có 15.000 thành viên đăng ký để nhận được thông tin qua điện thoại di động và trang web tiếng Anh của chúng tôi cũng đạt được 60 triệu lượt truy cập mỗi tháng".

Sau khi thông báo việc câu lạc bộ có thể trở lại Hoa Kỳ trong chuyến tập huấn trước mùa giải mới năm sau, Ingla cũng giải thích tại sao Trung Quốc và Hoa Kỳ lại có tầm quan trọng trong chiến lược phát triển của câu lạc bộ như vậy. Lý do chính mà ông đưa ra chính là sự tăng trưởng nhanh chóng của hai thị trường này trong thế giới thể thao.

Khi được hỏi về thỏa thuận hợp tác với tổ chức Unicef, Ingla tin rằng, mối quan hệ thành công này chính là cơ hội để đội bóng đến gần hơn với khán giả, cũng như cho họ thấy được mục tiêu của câu lạc bộ.

"Mối liên kết của chúng tôi với Unicef là cơ hội để cho thấy lý do tại sao Barca không chỉ là một câu lạc bộ bóng đá thông thường và nó đem lại cho chúng tôi một hình ảnh độc nhất trên thế giới" - Ông giải thích.

Kết thúc buổi họp báo, Ingla tự tin cho rằng bản hợp đồng trị giá 300 triệu euro với Nike trong vòng 10 năm sẽ vẫn tiếp tục là bản hợp đồng có giá trị nhất trên thị trường quảng cáo.

"Bản hợp đồng với Nike là bản hợp đồng tốt nhất hiện nay, và chúng tôi tin tưởng điều này sẽ vẫn còn đúng cho 6 hay 7 năm nữa".

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Thể thao

Mới - Nóng

Khám phá