20/1/2008: Khai mạc CAN

20/1/2008: Khai mạc CAN
TPO - Ngày 19/10, trong buổi lễ tại Trung tâm hội nghị quốc tế Accra, Ghana, kết quả bốc thăm chia bảng của Giải vô địch các quốc gia Châu Phi (CAN) lần thứ 26 đã được chính thức công bố.
20/1/2008: Khai mạc CAN ảnh 1

Cuối cùng thì 16 đội bóng tham dự CAN 2008 đã chính thức nhận diện được những đối thủ trong vòng bảng của mình.

16 đội tuyển quốc gia đã vượt qua vòng loại sẽ được chia thành bốn bảng đấu, lấy hai đội có thành tích cao nhất ở mỗi bảng vào vòng đấu loại trực tiếp.

Chủ nhà Ghana được đặc cách vào thẳng vòng đấu bảng và sẽ nằm ở bảng A cùng với các đội Namibia, Guinea và Maroc. Ghana đang rất hy vọng có thể đuổi kịp thành tích 5 lần vô địch của Ai Cập với lợi thế sân nhà, khán giả nhà.

Bảng B có thể coi là bảng đấu tử thần của giải khi có sự góp mặt của Nigeria, Bờ Biển Ngà, Mali và Benin. Ngoại trừ Benin quá yếu, ba đội còn lại đều có đủ những ngôi sao có thể giúp họ mơ tới một vị trí ở vòng tứ kết.

Đương kim vô địch Ai Cập sẽ gặp một chút khó khăn khi cùng bảng C với họ là Cameroon, ngoài ra Sudan và Zambia cũng không phải là những đội bóng dễ chơi.

Bảng D cũng là một bảng đấu khá thú vị với sự góp mặt của Tunisia, Angola, Nam Phi và Senenegal. Đây là một bảng đấu khá cân bằng và hầu như cơ hội được chia đều cho cả 4 đội.

CAN 2008 sẽ được tổ chức tại bốn thành phố lớn của Ghana là Accra, Sekondi, Kumasi và Tamale. Trận khai mạc của giải đấu này sẽ diễn ra vào ngày 20/1/2008 và giải sẽ kết thúc vào ngày 10/2.

MỚI - NÓNG
Hà Nội: Xử lý dứt điểm vụ án liên quan đến ông Lê Thanh Thản trong quý 2/2024
Hà Nội: Xử lý dứt điểm vụ án liên quan đến ông Lê Thanh Thản trong quý 2/2024
TPO - Thường trực Ban Chỉ đạo Thành ủy về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Hà Nội yêu cầu xử lý dứt điểm 37 vụ án trong quý 2/2024. Trong đó, có vụ án “Lừa dối khách hàng”, “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Dự án đầu tư xây dựng tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes liên quan đến ông Lê Thanh Thản.