30.000 người ký tên đòi thu hồi năm Cup C1 của Real

Di Stefano và năm Cup C1 của Real cuối thập niên 1950.
Di Stefano và năm Cup C1 của Real cuối thập niên 1950.
Một làn sóng phản đối thành tích giành Cup C1 của Real Madrid đang diễn ra trên trang change.org, với lý do vi phạm tính dân chủ.

Trong bức thư có tiêu đề "Công bằng cho Thể thao", được gửi tới Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), nhóm phản đối viết: "Chúng tôi yêu cầu, trên danh nghĩa giá trị thể thao và dân chủ, phải thu hồi lập tức năm Cup C1 của Real giành được trong giai đoạn 1956-1960. Không có danh hiệu nào trong số này xứng đáng với giải đấu mà ngày nay gọi là Champions League".

Bức thư xuất hiện từ ngày 12/5 và đã có khoảng 30.000 người ký tên ủng hộ.

Trong thập niên 1950, chế độ độc tài của tướng Franco từng khiến nền dân chủ tại Tây Ban Nha bị biến dạng. Là đội bóng được Franco yêu thích, Real có không ít lần được hưởng lợi. Một ví dụ điển hình là vụ Real lấy đi Alfredo Di Stefano từ tay Barca, sau khi cầu thủ này và đội chủ sân Nou Camp đạt được thỏa thuận ký hợp đồng.

Nhờ quy tụ được nhiều ngôi sao như Di Stefano, Real giành được năm Cup C1 liên tiếp ngay sau khi giải đấu này ra đời (1956-1960). Sau đó, đội này có thêm năm danh hiệu nữa vào các năm 1966, 1998, 2000, 2002 và 2014, nhờ vậy làm nên kỷ lục 10 lần đăng quang.

Tháng 12/2015, một kiến nghị liên quan đến Real cũng xuất hiện trên trang change.org, với lời kêu gọi Chủ tịch Florentino Perez từ chức. Kiến nghị này sau đó không thành công.

Theo Theo VnExpress
MỚI - NÓNG
Vì sao giá vé máy bay tăng cao?
Vì sao giá vé máy bay tăng cao?
TPO - Hiện nay dòng máy bay Airbus A321 Neo có phần linh kiện đang trong thời gian bảo trì bảo dưỡng. Theo yêu cầu của nhà chế tạo, hàng loạt máy bay đã phải triệu hồi, phải dừng các chuyến bay bằng dòng máy bay này. "Các hãng nội địa của chúng ta dùng dòng máy bay này là chính nên dẫn đến việc hạn chế, thiếu hụt máy bay. Đây là một tác nhân cho việc giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua" - Cục Hàng không thông tin tới lãnh đạo TP. Đà Nẵng. 
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Việt - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giữ chức vụ Giám đốc Sở Nội vụ và kiêm nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Tiến - Ủy viên Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy giữ chức vụ Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh.