7000 cảnh sát Pháp bảo vệ trận chung kết EURO

Euro 2016 chưa xảy ra sự cố nào mang yếu tố khủng bố. Ảnh: Reuters.
Euro 2016 chưa xảy ra sự cố nào mang yếu tố khủng bố. Ảnh: Reuters.
Khoảng 6800 cảnh sát sẽ tham gia bảo vệ an ninh cho những khu vực quan trọng trước, trong và sau khi diễn ra trận chung kết Euro giữa tuyển Pháp và Bồ Đào Nha.

Những khu vực được bảo vệ chủ yếu gồm sân Stade de France, khu dành riêng cho CĐV bên ngoài sân và đại lộ Champs Elysees.

Khoảng 1.300 hiến binh và cảnh sát sẽ tham gia bảo vệ sân Stade de France. Do là nơi có thể đón một lượng lớn CĐV của Pháp và Bồ Đào Nha, đại lộ Champs Elysees sẽ có 3.400 cảnh sát.

Khu vực CĐV gần tháp Eiffel cũng luôn nằm trong tình trạng thắt chặt an ninh. Ngoài ra, khoảng 700 cảnh sát sẽ bảo vệ hệ thống giao thông công cộng.

Không giống như World Cup 1998, cảnh sát sẽ không cấm các phương tiên giao thông nếu Pháp lên ngôi vô địch Euro 2016.

Việc Pháp huy động số cảnh sát lớn cho trận chung kết nhằm đảm bảo một kỳ Euro hoàn hảo về mặt an ninh. Trước đó, từ ngày khai mạc, nước chủ nhà không phải đối mặt với vụ khủng bố hay sự cố nghiêm trọng nào, trừ một lần cảnh sát cho nổ có kiểm soát một chiếc xe khả nghi do đỗ không đúng chỗ.

Cuối năm ngoái, Paris là nơi diễn ra vụ khủng bố đẫm máu khiến hàng trăm người thiệt mạng. Bom thậm chí nổ ngay bên ngoài sân Stade de France, nơi diễn ra trận giao hữu giữa Pháp và Đức.

Theo Theo VnExpress
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.