Bay cao cùng Việt dã

Bay cao cùng Việt dã
TP - Chủ tịch Indochina Airlines Hà Dũng trả lời phỏng vấn trước thềm Việt dã toàn quốc và bán marathon giải báo Tiền Phong lần thứ 50-2009, giải thể thao đầu tiên mà Indochina Airlines tham gia tài trợ và dự định gắn bó lâu dài.
Bay cao cùng Việt dã ảnh 1

Các vận động viên trẻ tập luyện tại Nha Trang chuẩn bị Việt dã 2009 -  Ảnh: Tường Vũ

Vì sao Indochina Airlines lại chọn giải đấu này và trong tương lai có dự định gắn bó lâu dài để cùng tham gia đóng góp cho sự phát triển của điền kinh nước nhà, thưa ông?

Ngoài các tiêu chí về chuyên môn mà mọi người đã nói, Indochina Airlines có  duyên với Việt dã toàn quốc và bán marathon giải báo Tiền Phong lần này. Này nhé, lần đầu tiên chúng tôi tài trợ giải thể thao thì lần đầu tiên giải có nội dung bán marathon.

Chạy hay bay là phương tiện giúp con người đạt mục tiêu là phải về đích an toàn và càng nhanh càng tốt. Việt dã toàn quốc và bán marathon giải báo Tiền Phong mang đến cho vận động viên tham gia cơ hội thử thách vượt qua chính mình, còn Indochina Airlines lại mang cơ hội nâng mọi người lên cao. Duyên như thế, tại sao lại không dự định gắn bó lâu dài nhỉ?

Bay cao cùng Việt dã ảnh 2
ông Hà Dũng

Ông có thể cho biết vì sao ông cùng các cổ đông thành lập Hãng hàng không Indochina Airlines?

Kinh doanh vận tải hàng không là một trong những lĩnh lực kinh doanh khó tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Minh chứng là, các hãng hàng không Việt Nam ra đời trước Indochina Airlines đều có những khó khăn riêng và luôn phải vất vả để giải bài toán khai thác có hiệu quả kinh tế.

Hiện nay, dân số Việt nam vượt quá 80 triệu người trong khi đó hàng năm mới chỉ có ngót nghét gần sáu triệu lượt hành khách đi lại bằng máy bay. Điều đó nói lên rằng, ngành hàng không của Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển.

Đối với tôi, đến với ngành hàng không hoàn toàn không phải tình cờ. Tôi cũng tham gia kinh doanh trong lĩnh vực hàng không dân dụng hơn 10 năm nay rồi. Thậm chí, đề án thành lập hãng hàng không cách đây gần 20 năm cũng đã có mặt Hà Dũng.

Do vậy, khi nhà nước cho phép tư nhân thành lập hãng hàng không, chúng tôi đã có sự chuẩn bị sẵn sàng và Indochina Airlines đã bay chuyến bay đầu tiên sau khi chính thức được Bộ Giao thông vận tải cấp giấy phép vận chuyển hàng không có hơn năm tháng.

Là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam, Indochina Airlines đang làm gì để đáp ứng slogan Sứ mệnh của chúng tôi là đưa bạn lên cao mà hãng đề ra?

Indochina Airlines là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam khai thác các chuyến bay thương mại. Chúng tôi mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình, chia sẻ trách nhiệm phục vụ khách hàng sử dụng máy bay làm phương tiện di chuyển.

Indochina Airlines mong muốn, khách hàng tự hào khi bay cùng chúng tôi. Đó chính là sứ mệnh và mục tiêu kinh doanh của hãng.

Indochina Airlines mới khai thác đường bay nội địa. Trong chiến lược phát triển của hãng, bao giờ sẽ có thêm những đường bay quốc tế đến những quốc gia trong khu vực và trên thế giới?

Indochina Airlines chắc chắn sẽ mở thêm các đường bay quốc tế. Trong kế hoạch kinh doanh của Indochina Airlines, khu vực châu Á và các điểm du lịch nổi tiếng trong khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Campuchia… sẽ là điểm đến trong năm 2010.

Tiếp đến là châu Âu như Cộng hòa Séc, Nga, Pháp… trong kế hoạch đến năm 2014. Chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm và sẽ thực hiện cam kết của mình.

Hoàng Dương (thực hiện)

MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.