Du lịch golf: 'Con gà đẻ trứng vàng' của du lịch Việt

Giải​BRG Hà Nội Golf Festival được đánh giá có ý nghĩa tích cực trong việc phát triển du lịch golf Việt Nam Ảnh: PV
Giải​BRG Hà Nội Golf Festival được đánh giá có ý nghĩa tích cực trong việc phát triển du lịch golf Việt Nam Ảnh: PV
TP - Châu Á đang trở thành điểm đến du lịch golf mới của thế giới, trong đó Việt Nam có vị trí nổi bật, sức hấp dẫn ngày một lớn. Ðể tận hưởng những lợi ích kinh tế to lớn mà golf mang lại, cần nhiều nỗ lực hơn nữa để không bỏ lỡ cơ hội quý giá này.

Hàng tỷ đô từ du lịch golf

Từ lâu, Thái Lan luôn dẫn đầu về du lịch golf tại châu Á. Theo số liệu năm 2012, Thái Lan xếp thứ ba thế giới, chỉ sau Tây Ban Nha và Mỹ, thu hút khoảng 600.000 du khách ngắn ngày và thu về 2 tỷ USD. Đây là một trong những ví dụ khích lệ các quốc gia Đông Nam Á khác, trong đó có Việt Nam và những thị trường ngoài khu vực cũng muốn đầu tư vào lĩnh vực này. Theo công bố từ Asian Travel Media trong năm 2012, du khách đến từ châu Âu chiếm phần lớn trong lượng khách tới chơi golf tại Thái Lan. Trong đó, 2/3 tổng số khách đến từ khu vực Bắc Âu, Tây Âu và Vương quốc Anh. Úc và khu vực châu Á chiếm đa số phần còn lại.

Các quốc gia khác tại châu Á cũng đưa du lịch golf vào chính sách phát triển của mình. Ấn Độ tham gia cuộc đua với nỗ lực từ Bộ Du lịch Ấn Độ nhằm biến đất nước này thành một địa điểm du lịch golf. Theo đó, phát triển golf theo hướng sản phẩm du lịch cho thị trường ngách có thể giúp Ấn Độ giới thiệu các địa danh và thu hút nhiều khách du lịch tới nước này.

Việt Nam cũng nhập cuộc khá nhanh chóng với du lịch golf, đặc biệt là các trọng điểm du lịch trên cả nước. Nổi bật nhất là Đà Nẵng, thành phố nổi tiếng về du lịch và các địa danh lịch sử. Bên cạnh đó, cũng giống như Thái Lan, nơi đã chứng kiến sự bùng nổ của du lịch golf tại các khu vực bên ngoài Bangkok, các thành phố khác của Việt Nam như Đà Lạt, Phan Thiết, Quy Nhơn… cũng đang phát triển để trở thành các địa điểm du lịch golf.

Nguyên nhân để coi du lịch golf là con gà đẻ trứng vàng chính là do mức độ chi tiêu của khách du lịch đối với môn thể thao này cao hơn hẳn so mặt bằng chi tiêu cho du lịch tại Việt Nam và nếu khai thác hiệu quả thì một lượng lớn ngoại tệ sẽ chảy vào ngành công nghiệp không khói này. Bên cạnh đó, dù chỉ có 40 sân, nhưng chúng ta đã được các nước có môn thể thao golf trên thế giới và khu vực đánh giá là ngôi sao đang lên trong ngành du lịch golf, đặc biệt trong năm 2017, Việt Nam giành giải quán quân là “điểm đến du lịch golf tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương” trước các đối thủ nặng ký như Thái Lan, Indonesia. Đây cũng là một thành công của môi trường golf tại Việt Nam.

Thúc đẩy du lịch golf nhờ những giải đấu hấp dẫn khách quốc tế

Bên cạnh việc khai thác vị trí địa lý và khí hậu thuận lợi của Việt Nam để xây dựng được những sân golf đẳng cấp quốc tế, cách thức quảng bá cho du khách quốc tế cũng vô cùng quan trọng. Gần đây, những nhà làm golf chuyên nghiệp tại Việt Nam đã tổ chức giải đấu tập trung vào khách nước ngoài, đem lại dấu ấn tốt đẹp trong giới golf thủ quốc tế về golf Việt Nam.

Giải golf quốc tế thường niên BRG Hà Nội Golf Festival 2018 vừa qua đã thu hút hàng trăm golf thủ trong nước và quốc tế. Với 3 ngày thi đấu, BRG Hà Nội Golf Festival không chỉ là nơi thể hiện kỹ năng của các golf thủ, mà còn mang tới khoảng thời gian lý tưởng cho những khách du lịch muốn khám phá Việt Nam qua golf và tận hưởng tiết trời thu Hà Nội - vốn là mùa đẹp nhất trong năm. Sự kiện này được đánh giá có ý nghĩa rất tích cực trong việc phát triển du lịch golf Việt Nam.

Ông Stephan Hurn, golf thủ đến từ Anh, cho rằng, những sân golf tại Việt Nam rất kỳ thú, tạo ra vô số thử thách cho người chơi. “Ngay khi kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, tôi đã đăng vài bức ảnh lên Facebook và ngay lập tức thu hút sự chú ý của nhiều người. Bạn bè tôi cho biết, năm sau họ sẽ tham gia giải đấu”, ông nói. Golf thủ Anh nhận định: “Một lợi thế vượt trội của sân golf Việt Nam là chi phí đăng ký giải đấu (không kể khách sạn, vé máy bay) rất hợp lý, chỉ khoảng 7 triệu đồng. Theo tôi, các sân golf tại Việt Nam tốt hơn nhiều so với ở Thái Lan, do đó, việc các bạn cần làm là quảng bá du lịch golf nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung tới du khách quốc tế”.

Du lịch golf: 'Con gà đẻ trứng vàng' của du lịch Việt ảnh 1  
MỚI - NÓNG