Gặp ‘dớp’ Italia, Tây Ban Nha bị cầm hòa

Gặp ‘dớp’ Italia, Tây Ban Nha bị cầm hòa
TPO - Dù được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ Italia vốn đang trong cơn khốn khó, nhưng một lần nữa Tây Ban Nha lại không thể chiến thắng được cái dớp kị giơ trước đối thủ khó chịu này.

> HLV Trần Công Minh: Tây Ban Nha vốn kỵ giơ với Italia

Diễn biến chính của trận đấu

Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với trình độ chuyên môn cao
Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với trình độ chuyên môn cao.

Bước vào trận đấu được xem là mang ý nghĩa định đoạt ngôi đầu bảng C này, HLV Del Bosque đã có một quyết định khá bất ngờ khi áp dụng lối chơi không tiền đạo cắm, với việc bố trí Fabregas đá cao nhất trên hàng công. Về phần mình, Italia tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự phản công sở trường.

Cách đá này của đội bóng áo xanh đã hạn chế đáng kể sức mạnh tấn công của nhà ĐKVĐ. Rất nhiều lần trong hiệp 1 các hậu vệ Italia đã khiến các chân sút áo đỏ nản lòng bằng lối chơi lăn xả, áp sát liên tục của mình. Ngay cả khi các cầu thủ Tây Ban Nha có cơ hội để dứt điểm thì lối đá rát, phòng ngự số đông của Italia cũng khiến cho các Matador trở nên vội vàng, thiếu chính xác ở các tình huống cuối cùng.

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ phòng ngự, các học trò của HLV Prandelli còn không ít lần làm chao đảo khung thành của Casillas. Điển hình là cú sút sạt cột dọc của Cassano ở phút 22 hay cú đánh đầu cận thành hóc hiểm khiến Casillas phải tung người cản phá ở cuối hiệp 1 của Motta.

Di Natale mở tỉ số cho Italia
Di Natale mở tỉ số cho Italia.

Sang hiệp 2, Tây Ban Nha tiếp tục cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số. Thế nhưng, trong khi các học trò của Del Bosque còn chưa đạt được mục đích thì họ đã phải trả giá.

Phút 61, Pirlo có đường chuyền khôn ngoan loại bỏ cặp trung vệ Pique-Ramos tạo điều kiện để tiền đạo vừa vào sân thay người Di Natale băng xuống lạnh lùng sửa bóng vào góc xa, đưa Italia vượt lên dẫn trước 1-0.

Đến lúc này không ít CĐV của La Furia Roja đã nghĩ về một kết quả tồi tệ sẽ xảy đến với đội nhà. Song rất may các ngôi sao áo đỏ đã kịp bừng tỉnh đúng lúc. Chỉ 2 phút sau bàn thua, trận đấu đã được đưa về vạch xuất phát bằng bàn gỡ của Fabregas.

Nhưng Fabregas đã gỡ hòa 1-1
Nhưng Fabregas đã gỡ hòa 1-1.

Đây là một tình huống dàn xếp tấn công rất đẹp mắt và có thể nói là sở trường của các cầu thủ Tây Ban Nha. David Silva đã có đường chọc khe cực kì tinh tế, để Cesc ung dung phá bẩy việt vị thoát xuống đá nối rất nhanh hạ gục Buffon.

Sau bàn thắng này của Tây Ban Nha, trận đấu diễn ra rất tưng bừng. Cả 2 đội đều có những cơ hội rất ngon ăn để giải quyết trận đấu, đặc biệt là với các nhà ĐKVĐ. Chỉ riêng Fernando Torres có tới 2 tình huống đối mặt với Buffon trong có vỏn vẹn 15 phút cuối có mặt trên sân. Về phía mình, Italia cũng khiến các CĐV Tây Ban Nha thót tim với cú bay người vô lê cận thành của Di Natale ở phút 76.

Dẫu vậy, rốt cuộc cả cầu thủ của cả 2 bên đều thiếu 1 chút may mắn cũng như bản lĩnh để chuyển hóa những cơ hội ấy thành bàn thắng, và đánh chấp nhận kết quả chia điểm.

Trận hòa này có thể xem là một thành công của Italia. Nó sẽ là liều thuốc tinh thần vô giá cho Prandelli và các học trò trong chặng đường sắp tới.

Ngược lại với Tây Ban Nha, kết quả này dù không được như mong muốn, song xét cho cùng cũng không phải là một sự khởi đầu quá tệ hại.

Chỉ có điều, việc không thể thắng nổi Italia ở các trận đấu chính thức ít nhiều cũng khiến các CĐV của Tây Ban Nha cảm thấy lo lắng nếu phải gặp lại đối thủ này ở các vòng sau.

Đội hình thi đấu

Tây Ban Nha: Iker Casillas; Arberloa, Piqué, Ramos, Jordi Alba; Alonso, Busquets; Xavi, Silva (Navas 63'), Iniesta; Cesc Fabregas (Torres 74')

Italia: Buffon; Chiellini, De Rossi, Bonucci; Giaccherini, Marchisio, Pirlo, Motta, Maggio; Balotelli (Di Natale 57'), Cassano (Giovinco 63').

Bàn thắng: Fabregas 63’ – Di Natale 63’

Theo Viết
MỚI - NÓNG