Đêm nay chúng mình phải ly thân

Đêm nay chúng mình phải ly thân
TP - Sau trận mở màn Euro 2012 ở bảng C giữa Ý và Tây Ban Nha, tôi đem lòng ghét đội bóng xứ mỳ ống vì đã làm khổ những dũng sĩ đấu bò của tôi. Vợ tôi thì lại đem lòng ghét… tôi vì đã chạm tới tình yêu của cô ấy! Thế là đến lượt tôi thấy khổ.

> Khi Đức không phải cỗ xe tăng

Chiến tranh vì bóng đá
Chiến tranh vì bóng đá.

Những ngày tiếp theo, một mặt tôi phải cố làm lành với vợ, mặt khác lại muốn trút cơn ghen tuông lên đầu những “thằng cha” Buffon, Montolivo, Cassano… đẹp trai hơn tôi.

Ngặt nỗi, họ ở tít bên Ba Lan – Ukraine, thành thử cứ ưng ức ở sống mũi như người cảm cúm muốn hắt xì hơi mà không sao hắt được.

Chiến tranh lạnh giữa tôi và vợ chỉ tạm lắng khi số phận Ý ở lượt trận cuối vòng bảng nghìn cân treo sợi tóc. Buổi tối trước khi hai trận Ý – Ireland, Tây Ban Nha – Croatia diễn ra, vợ tôi bất ngờ mang về nhà hai chiếc pizza đi lướt qua tròng mắt tròn xoe của tôi mà bảo: “Đêm nay, em phải nhờ cậy cả vào anh!”.

Hóa ra bà xã cầu viện tôi, cầu viện Tây Ban Nha của tôi hãy vì Ý, vì tình yêu của cô ấy mà thi đấu cho sòng phẳng với Croatia. May quá, Tây Ban Nha của tôi đã sòng phẳng (dù thực tế đã bị đẩy vào thế phải thắng nếu không chính Tây Ban Nha sẽ bị loại), giúp tôi có một đêm vừa yên thân, vừa ấm bụng.

Ý vượt qua vòng bảng, vợ tôi như trút được gánh lo, sướng đến độ dám thẳng tuột một câu: “Hẹn anh yêu ở trận chung kết nhé!”. Nhìn cái vẻ tưng tửng tự đắc của vợ, tôi lại muốn chửi “cha” cái thằng… pizza khi phát hiện ra, ví mình đã bị rút ruột từ hồi chiều.

Tây Ban Nha nhàn nhã vượt qua Pháp rồi gian nan hơn một chút vượt qua Bồ Đào Nha trên chấm phạt đền để có mặt ở trận đấu cuối cùng.

Ý cũng phải vượt qua Anh bằng những đòn cân não, nhưng tôi không ghen tuông tới mức, phủ nhận nỗ lực của đội bóng vợ mình.

Rồi cái hôm Ý nghiền nát Đức để làm nên cuộc hò hẹn… vợ - chồng tôi, thực tình tôi muốn nói với vợ: “Em đã biết cách yêu những người đàn ông xứng đáng như đã chọn anh làm chồng!”.

Đêm nay trong nhà tôi sẽ là hai thế giới đối lập. Tình cảm vợ chồng phải gác sang một bên để mỗi người đi theo một đường tình riêng! Chúng tôi buộc phải ly thân dù vẫn ngồi chung trên chiếc ghế sofa nhìn lên màn hình.

Chiều, tôi dự định sẽ chạy đi mua hai chiếc pizza như bữa nào vợ tôi từng làm, nhưng tôi sẽ giấu kín vào một chỗ, chờ đến khi trận đấu chung kết Ý-Tây Ban Nha kết thúc, tôi mới mang nó ra.

Nếu Ý thắng, tôi sẵn sàng là người bại trận cao thượng, chúc mừng vợ. Còn nếu Ý thua, nó sẽ là một chất keo tạm thời bịt lại những vết rạn tình cảm vợ chồng mà tôi nghĩ nó sẽ còn kéo dài thêm nhiều ngày sau nữa!

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.