Vậy phải chăng, sự táo bạo của FPT đã đem lại một cú hời béo bở khi VTV và HTV cũng phải mua lại bản quyền truyền hình World Cup 2006?
Ông Hoàng Minh Châu, Phó Tổng Giám đốc FPT giải thích: Đây là sự mở rộng tự nhiên lĩnh vực hoạt động của FPT trong xu hướng hội tụ số, mong muốn trở thành nhà cung cấp nội dung có bản quyền trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và giải trí.
Trên phương diện quảng bá thương hiệu, đầu tư cho tương lai và các xu hướng mới, FPT đã giành được thành công lớn trong phi vụ này. Nhưng về lợi nhuận kinh tế thì sao?
Theo ông Châu, “chi phí” bản quyền mà VTV và HTV chi trả cho FPT chính là các spot quảng cáo trước, trong và sau các chương trình trực tiếp về World Cup 2006, còn FPT thu được bao tiền sẽ phụ thuộc vào việc FPT có bán được quảng cáo hay không và bán được bao nhiêu.
Theo ước tính ban đầu, để hòa vốn, mỗi trận đấu, FPT phải thu được khoảng 700 triệu đồng từ quảng cáo.
Và như nhận định của một chuyên gia quảng cáo, thì thu được ngần ấy tiền cho một trận đấu, chưa kể những trận đấu lúc nửa đêm về sáng bằng phí quảng cáo trên truyền hình, quả là một thử thách nan giải.
Dẫu sao, sự thành công của FPT là rất đáng ghi nhận. Nhưng điều này, hiện tại lại khiến Truyền hình kỹ thuật số VTC khá đau đầu.
Lý do: Nếu FPT muốn bán bản quyền cho VTC hay bất cứ một đơn vị nào, FPT phải nhận được sự đồng ý của VTV và HTV.
Đây lại là một câu chuyện dài khác và hy vọng là từ nay đến World Cup 2006 còn 5 tháng, đủ để những người quan tâm đến World Cup 2006 có thể giải quyết ổn thỏa để khán giả - người hâm mộ ở bất cứ đâu không phải chịu thiệt thòi.