FPT đã bán hết quảng cáo trên VTV?

FPT đã bán hết quảng cáo trên VTV?
TP - Bên cạnh ý kiến cho rằng vụ bản quyền truyền hình World Cup là “cú bắt tay ngoạn mục” của FPT và VTV, còn có dư luận cho hay FPT đã bán hết thời lượng quảng cáo mà VTV dành cho.
FPT đã bán hết quảng cáo trên VTV? ảnh 1
Phó Tổng Giám đốc FPT Hoàng Minh Châu

Tiền phong trao đổi với Phó Tổng Giám đốc FPT Hoàng Minh Châu về vấn đề này. Ông Châu cho biết:

Ngay từ khi đạt được những thỏa thuận ban đầu về vấn đề bản quyền, chúng tôi đã có một nhóm cán bộ, vừa chuẩn bị việc thương thảo bản quyền với các đối tác, vừa xúc tiến liên hệ, chuẩn bị cho việc bán quảng cáo. T

oàn bộ việc bán quảng cáo này, FPT phải thực hiện đúng theo khung giá do VTV quy định chung chứ không có ngoại lệ nào khác. Thực sự là việc bán quảng cáo khá khó khăn với FPT bởi đối với chúng tôi, đây là một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ.

Nhưng thời lượng quảng cáo mà VTV dành cho FPT, nếu chỉ đơn giản là “trước, giữa và sau trận đấu” thì có thể sẽ là không giới hạn, thưa ông?

Quảng cáo giữa trận đấu thì chỉ có chưa đầy 15 phút. Còn quảng cáo trước và sau trận đấu, tôi nghĩ là cũng không được nhiều bởi quảng cáo trước trận đấu nhiều quá chắc cũng khó vì khán giả chưa bật TV. Sau trận đấu cũng vậy. Đó là chưa kể có một số trận đấu lúc nửa đêm là thời điểm cực khó để chào quảng cáo.

Hiện nay có dư luận cho rằng, thực tế FPT đã bán hết các spot quảng cáo được dành cho trên VTV, và đối tác là các Cty Quảng cáo B., V... là những đơn vị giàu kinh nghiệm và gắn bó với VTV?

Trong mọi trường hợp chúng tôi đều đã có sự chuẩn bị từ trước và sự chuẩn bị này được tiến hành song song chứ không phải FPT đợi đến khi bán được bản quyền mới xúc tiến chuyện mời quảng cáo.

Tôi không được biết về những thông tin trên nhưng cũng không giấu giếm gì là hiện đã có một số xác nhận chưa chính thức từ các đối tác, có thể gọi là khách hàng triển vọng.

Vì FPT chưa có nhiều kinh nghiệm trong bán quảng cáo trên truyền hình nên hợp tác với các đơn vị có nhiều kinh nghiệm cũng là một cách làm, cũng giống như là bán xỉ với bán lẻ thôi.

Lượng khách hàng quảng cáo triển vọng của FPT, hiện đã có thể cân đối với chi phí đầu tư ban đầu, thưa ông?

Chúng tôi vẫn chưa có con số cụ thể.

Phía VTV cho hay, nếu FPT muốn bán bản quyền cho một đài truyền hình nào khác FPT sẽ phải thương thảo lại giá trị hợp đồng mua bán ban đầu. FPT có sẵn sàng làm điều này trong trường hợp một đài truyền hình nào đó muốn mua bản quyền?

Chúng tôi rất muốn bán cho các đài, như VTC chẳng hạn nhưng đúng là nếu muốn bán thêm, chúng tôi sẽ phải ngồi bàn lại với các đối tác như VTV, HTV vì tất cả các bên đều có quyền lợi ảnh hưởng với nhau.

Thưa ông, trong trường hợp FPT nhận được sự đồng ý nhưng giá trị hợp đồng sẽ bị giảm đi đáng kể, các đài khác có còn cơ hội?

Nếu giá trị hợp đồng bị giảm đi quá nhiều lần mà đối tác mới không đáp ứng được sự bù đắp cần thiết, chúng tôi cũng phải suy nghĩ. Quan trọng nhất là cần có sự hợp tác giữa các bên.

Xin cảm ơn ông!

Anh Vũ thực hiện

MỚI - NÓNG
Đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Nơi hứng chịu 4 triệu tấn bom đạn
Đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Nơi hứng chịu 4 triệu tấn bom đạn
TPO - Triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh có nội dung cô đọng, ấn tượng nhất về sự ra đời của “tuyến lửa” Trường Sơn - nơi luôn rung chuyển, bị cày xới và hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.