FPT suýt mất độc quyền truyền hình World Cup 2006

TPO - Ít ai biết rằng, suýt nữa, bản quyền truyền hình World Cup 2006 đã thuộc về một Cty quảng cáo nước ngoài nếu như không có sự táo bạo vào phút chót của FPT.

Trong cuộc chạy đua đấu giá quyền phân phối bản quyền truyền hình World Cup 2006 diễn ra cuối tháng 7 năm 2005 tại Thụy Sĩ, do Cty có tên là IN FRONT tổ chức, đã có ít nhất 4 đơn vị tham gia đấu giá quyền phân phối bản quyền tại Việt Nam.

Ông Hoàng Minh Châu, Phó Tổng Giám đốc FPT cho biết: “Sau này, khi kết thúc cuộc đấu giá, nhiều người hỏi tôi tại sao các đơn vị của Việt Nam không bắt tay nhau “dìm giá” bản quyền để mua cho rẻ.

Sự thực là các công ty nước ngoài cũng không khờ dại thế. Trong những đơn vị tham gia đấu giá, có một công ty của nước ngoài và công ty này bằng sự từng trải trên thương trường đã đưa ra một mức giá gần như chắc thắng”.

Nhận thấy tầm quan trọng của cuộc đấu giá nhằm giành lấy sự độc quyền về bản quyền truyền hình World Cup 2006, một mặt FPT gửi thư dự thầu, mặt khác cử người sang tận Thụy Sĩ sẵn sàng đàm phán.

Cuối năm 2005, sau khi tới Việt Nam khảo sát năng lực thực tế của FPT, IN FRONT mới chính thức công bố FPT là đơn vị thắng cuộc tại Việt Nam.

“Và chỉ đến khi đó, qua những thông tin không chính thức, chúng tôi mới biết mình đã suýt nữa mất sự độc quyền phân phối về phía công ty quảng cáo nước ngoài kia nếu như phút chót FPT không quyết định đưa ra một mức giá đấu thầu khá táo bạo”, ông Châu tâm sự.

Chính sự táo bạo của FPT vào phút chót đã giúp FPT vượt mặt đối thủ - một công ty nước ngoài được coi là sừng sỏ trong làng quảng cáo - chỉ với chưa đến 10% giá bỏ thầu.

“Và nếu công ty quảng cáo nước ngoài đó thắng thầu, có lẽ giờ này các đơn vị truyền hình của Việt Nam đã phải thương thảo để mua bản quyền với một cái giá khủng khiếp”, một chuyên viên trong ngành quảng cáo cho biết.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Thể thao

Mới - Nóng

Khám phá