Giới hạn của Công Phượng

Phải chăng, người ta chỉ nhìn thấy ở Công Phượng giá trị hình ảnh đang “hot” và triệt để khai thác chứ không đủ kiên nhẫn để đợi Công Phượng thật sự trở thành một ngôi sao bóng đá lớn trong tương lai?

1. Việc tiền đạo U.19 Công Phượng xuất hiện trong một clip quảng cáo cho một sản phẩm bia gây nhiều tranh cãi. Những ý kiến phản đối chủ yếu cho rằng đây là một sản phẩm “nhạy cảm” đối với các VĐV thể thao, nên với một cầu thủ trẻ như Công Phượng, người hâm mộ muốn nhìn thấy hình ảnh đẹp, trong sáng chứ không muốn anh liên quan đến một sản phẩm vốn dành cho đàn ông trưởng thành.

Phía ngược lại, có nhiều lý do để xem đây là điều bình thường. Thứ nhất, nếu việc quảng cáo và sản phẩm quảng cáo không trái các quy định pháp luật thì ai cũng được phép tham gia. Thứ hai, nội dung của clip quảng cáo đó không đủ để cho rằng Công Phượng đang trực tiếp quảng cáo bia mà chỉ là một cảm hứng cho việc… uống bia. Thứ ba, cũng không ít ngôi sao bóng đá quảng cáo cho bia.

2. Thay vì tranh cãi việc Công Phượng có nên quảng cáo bia hay không, chúng ta hãy nghĩ đến việc tại sao Công Phượng lại tham gia vào một hoạt động mà có lẽ còn quá sớm đối với anh. Trên thực tế, số lượng cầu thủ đóng quảng cáo tại Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay, trừ các trường hợp tham gia mang tính tập thể, các quảng cáo cá nhân.

Giới hạn của Công Phượng ảnh 1

Những áp lực từ bên ngoài có thể khiến tài năng của Công Phượng (giữa) bị chựng lại. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Có thể kể đến Lê Huỳnh Đức với một hãng xe máy cách đây hơn 15 năm, Minh Phương quảng cáo cho một hãng sữa khoảng 10 năm trước; thủ môn Thế Anh, tiền đạo Văn Quyến, Công Vinh cũng ít nhất 1 lần xuất hiện trong… quảng cáo. Họ tham gia quảng cáo khi thực sự đã là ngôi sao của bóng đá Việt Nam nhưng không tạo được hiệu ứng mạnh mẽ như trường hợp của Công Phượng hiện nay.

Ngược lại, nếu xét về tài năng, Công Phượng dường như… chưa là gì cả, sau màn trình diễn thất vọng ở giai đoạn đầu V-League 2015. Nhưng xét về hiệu quả hình ảnh, việc các nhà quảng cáo nhìn thấy tiềm năng ở Công Phượng cũng không phải bất ngờ. Quảng cáo là hoạt động mang tính thương mại, nếu có một nhân vật tạo được hiệu ứng lớn cho nhiều người, thì không thể nào bỏ qua được.

Vấn đề không phải chuyện Công Phượng có nên quảng cáo cho bia hay không mà là câu hỏi: Liệu Công Phượng có nên tham gia vào hoạt động quảng cáo hay không khi anh hãy còn quá trẻ và cũng chỉ mới đạt được một trong 2 yếu tố để làm nên một ngôi sao bóng đá? Công Phượng hiện nay chỉ mới 20 tuổi, tài năng cũng như những gì mà anh có thể thu gặt được từ hoạt động bên ngoài sân bóng vẫn còn rất nhiều ở phía trước.

3. Tất nhiên, ai cũng biết tự Công Phượng không thể quyết định việc tham gia quảng cáo và cũng chưa chắc anh đã ý thức được chuyện nên hay không nên ở thời điểm này. Chính vì thế, việc để Công Phượng tham gia quảng cáo chính là cách để giới hạn sự phát triển của Công Phượng. Việc làm đó thể hiện sự vội vã, nôn nóng của người khác đối với những gì mà Công Phượng có thể đem lại trong tương lai.

Phải chăng, người ta chỉ nhìn thấy ở Công Phượng giá trị hình ảnh đang “hot” và triệt để khai thác chứ không đủ kiên nhẫn để đợi Công Phượng thật sự trở thành một ngôi sao bóng đá lớn trong tương lai.

Sự nôn nóng đó đang khiến hiệu ứng từ U.19 Việt Nam có tác dụng ngược qua kết quả thi đấu không tốt tại V-League 2015. Với cá nhân Công Phượng, sự nôn nóng đó có thể khiến anh không còn là chính mình.

Theo Theo SGGP
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.