Hé lộ về khối tài sản kếch xù của Sharapova

TPO - Sharapova khởi nghiệp khi 17 tuổi và nhanh chóng bước lên nhóm những tay vợt nữ hàng đầu thế giới. Không những vậy, nhờ vẻ ngoài xinh đẹp, cô còn là gương mặt ưa thích của các nhãn hàng. Tính tới trước khi dính vào scandal doping, “Búp bê Nga” đã kiếm về cho mình khối tài sản lên tới hơn 200 triệu USD.

Sharapova hiện sở hữu khố tài sản vào khoảng 200 triệu USD.
Sharapova hiện sở hữu khố tài sản vào khoảng 200 triệu USD.

Trong cuộc họp báo tại Los Angeles, Mỹ vào rạng sáng qua (8/3, giờ Việt Nam), Maria Sharapova đã thú nhận rằng cô bị phát hiện sử dụng chất meldonium, một chất vừa được đưa vào danh mục cấm sử dụng từ ngày 1.1.2016. 

Theo “Búp bê Nga”, đây là chất có trong thuốc mà cô đã sử dụng suốt 10 năm qua. Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) đã gửi cho tay vợt này danh mục bổ sung các chất cấm vào ngày 22.12.2015 nhưng cô đã không để tâm đến nên đã không vượt qua cuộc kiểm tra tại giải Australia Mở rộng 2016 vừa qua.

Theo quy định, với việc vi phạm quy định về sử dụng chất cấm như trên, mức phạt cơ bản sẽ là cấm thi đấu trong 2 năm. Trước vụ việc này, Sharapova đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ và cho biết sẵn sàng chấp nhận mọi án phạt. 

Thế nhưng đó chưa phải những điều tệ nhất ập đến với mỹ nữ của làng banh nỉ. Theo đó, 3 thương hiệu lớn gồm Nike, Porsche và Tag Heue đã đồng loạt cắt hợp đồng tài trợ với cô. Cần biết rằng, mỗi năm, 3 thương hiệu kể trên mang về cho Sharapova số tiền lên tới 17 triệu USD.

Tạm bỏ qua những khoản tiền mà Sharapova có thể mất trong giai đoạn tiếp theo của sự nghiệp khi dính vào scandal doping, tính cho tới thời điểm này, tay vợt nữ 28 tuổi người Nga cũng đã tích lũy co mình khối tài sản trên 200 triệu USD. 

Đây là con số mà Forbes nắm khá rõ. Được biết, trong năm 2015, tổng thu nhập của Sharapova là 29,7 triệu USD, trong đó chỉ có 4 triệu USD là tiền từ các giải đấu, 25,7 triệu USD còn lại đến từ các hợp đồng quảng cáo.

Sharapova khởi nghiệp năm 17 tuổi và nhanh chóng đứng trong hàng ngũ những tay vợt nữ xuất sắc nhất thế giới. Ngoài ra, nhờ vẻ ngoài xinh đẹp nên cô cũng hút về cho mình hàng loạt hợp đồng quảng cáo béo bở. Trong suốt 11 năm qua, Sharapova luôn đứng đầu trong tốp 10 VĐV nữ kiếm tiền đỉnh nhất thế giới. 

Dù đã bị Nike, Porsche và Tag Heue tạm ngưng hợp đồng, nhưng số thương hiệu mà “Búp bê Nga” hợp tác vẫn còn khá dài với các tên tuổi đình đám như Tiffany, Rene Lacoste, Cole Haan, Audrey Hepburn, Prince, Danone SA, Brian Socolow… Ngoài ra, hiện cô cũng là chủ sở hữu của thương hiệu kẹo ngọt “Sugarpova”.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Thể thao

Mới - Nóng

Khám phá