Những 9X hứa hẹn sẽ làm nên chuyện tại SEA Games 27

Những 9X hứa hẹn sẽ làm nên chuyện tại SEA Games 27
Họ là những vận động viên còn rất trẻ nhưng luôn khát khao mang về vinh quang cho đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 27.

Những 9X hứa hẹn sẽ làm nên chuyện tại SEA Games 27

Họ là những vận động viên còn rất trẻ nhưng luôn khát khao mang về vinh quang cho đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 27.

Thể thao Việt Nam trong những năm gần đây luôn khẳng định được tên tuổi và vị trí của mình trên đấu trường khu vực và luôn có mặt trong top 3 nước có nền thể thao mạnh nhất Đông Nam Á. SEA Games 27 được tổ chức trên đất Myanmar, hơn lúc nào hết, hàng triệu trái tim của người hâm mộ Việt Nam hướng về Naypyidaw để trông đợi những vận động viên của mình tỏa sáng.

Năm nay, ngoài những vận động viên tên tuổi góp mặt trong những môn thể thao thế mạnh thì còn có rất nhiều những gương mặt trẻ đang nhận được rất nhiều sự kì vọng của cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ của cả nước. Họ là những vận động viên có tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã đạt được rất nhiều thành tích tốt trên đấu trường thể thao.

Nguyễn Thị Ánh Viên

Nhắc đến Ánh Viên là nhắc đến cô gái đã từng làm nức lòng cổ động viên Việt Nam. Ở độ tuổi 15, tài năng vàng của bơi lội nước nhà mang về 5 huy chương vàng trong cuộc thi Bơi lội vô địch Đông Nam Á tại Singapore.

Những 9X hứa hẹn sẽ làm nên chuyện tại SEA Games 27 ảnh 1
 

Tiếp tục nối dài kết quả ấn tượng, Năm 2013 khi giải bơi lội các nhóm tuổi Đông Nam Á được tổ chức ở Việt Nam, kình ngư trẻ đến từ Cần thơ này tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình khi xuât sắc giành 11 HCV, 2 HCB, phá 7 kỷ lục lứa tuổi Đông Nam Á. Đặc biệt, cô còn phá 1 kỷ lục SEA Games ở nội dung 200m bơi ngửa. Gần đây nhất, tại Đại hội Thể thao trẻ Châu Á 2013, Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành được 3 HCV, 1 HCB. Một điều mà chưa có một vận động viên bơi lội của nước ta trước đây làm được.

Tại SEA Games năm nay, Ánh Viên sẽ tham dự ở 8 nội dung và được kỳ vọng sẽ giành HCV ở những nội dung sở trường như 200m bơi ngửa và 400m hỗn hợp cá nhân.

Ánh Viên đang là niềm hi vọng số một của Việt Nam tại nội dung bơi lội. Rõ ràng, với tuổi đời còn khá trẻ Ánh Viên sẽ là một niềm tự hào của thể thao Việt Nam.

Hoàng Quý Phước

Ngoài Ánh Viên, bơi lội Việt Nam có thêm một niềm hi vọng vàng nữa mang tên Hoàng Quý Phước. Chắc hẳn cái tên này cũng không còn quá xa lạ với những người yên mến của thể thao nước nhà.

Những 9X hứa hẹn sẽ làm nên chuyện tại SEA Games 27 ảnh 2
 

Sớm yêu thích môn bơi từ khi còn nhỏ, chàng trai sinh năm 1993 đã dành được khá nhiều danh hiệu cho bơi lội nói riêng và nền thể thao Việt Nam nói chung. Ngay từ khi mới 16 tuổi, Quý Phước đã là thành viên của đội tuyển bơi lội Việt Nam và giành được huy chương đồng đầu tiên tại cự li 100m bướm tạiSEA Games 25. Đây là thành tích đầu tiên đánh dấu sự thăng hoa trong sự nghiệp của chàng trai đến từ Đã Nẵng.

Hai năm sau, trên đất Indonesia Quý Phước đã tỏa sáng khi giành 2 tấm HCV trong con mắt thán phục của bạn bè quốc tế. Không những thế, anh còn giành 1 tấm HCV tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật Châu Á năm 2013. Tại SEA Games năm nay, Quý Phước sẽ cố gắng để bảo vệ tấm huy chương vàng ở nội dung 100m bướm sở trường.

Có thể nói rằng, chưa bao giờ nội dung bơi lội lại nhận được sự quan tâm của không những giới chuyên môn và cổ động viên nước nhà. Ngoài Quý Phước và Ánh Viên ra, bơi lội Việt Nam còn có sự góp mặt của kình như trẻ Trần Duy Khối và đàn anh Hữu Việt.

Châu Tuyết Vân

Được cổ động viên gọi với cái tên “hoa khôi của làng võ” Tuyết Vân không chỉ nổi bật với vẻ bề ngoài xinh xắn mà còn gây ấn tượng với những thành tích mà cô đạt được tại nội dung Taekwondo trên đấu trường khu vực và thế giới. Ngay từ khi còn nhỏ, Tuyết Vân đã tỏ ra thích thú với võ thuật, và cô gái này luôn mong muốn sẽ có một ngày khoác lên mình một bộ trang phục thi đấu để mang vinh quang cho nền thể thao Việt Nam.

Những 9X hứa hẹn sẽ làm nên chuyện tại SEA Games 27 ảnh 3
 

Sự nghiệp đỉnh cao của Vân bắt đầu từ năm 2009, khi Tuyết Vân được gọi vào đội tuyển Teakwondo Việt Nam. Ở ngay lần tham dự SEA Games đầu tiên trên đất Lào, Tuyết Vân cùng với Dương Huỳnh Mai và Nguyễn Thị Thu Ngân đã hoàn thành tốt bài thi quyền nhưng chỉ nhận được huy chương đồng.

Không đầu hàng, nhờ sự nỗ lực không mệt mỏi cuối cùng thành công đầu tiên cũng đã đến với cô gái trẻ và đồng đội của mình. Năm 2010, Tuyết Vân cùng với Lệ Kim và Thu Ngân xuất sắc đăng quang tại giải Taewondo Vô địch thế Giới được tổ chức tại Uzbekistan. Không dừng lại ở đó, 1 năm sau, cô và đồng đội của mình bảo vệ thành công chức vô địch Taekwondo được tổ chức ở Nga.

Lần đầu tham dự nội dung quyền cá nhân nữ tại giải Vô địch Taekwondo sinh viên châu Á tổ chức tại Malaysia giữa tháng 10/2012, cô sinh viên sinh năm 1990 đã thể hiện cái duyên của mình khi mang về cho đoàn sinh viên Việt Nam chiếc HCV cá nhân. Ngay sau đó, bộ ba này lại chiến thắng ở nội dung thế mạnh khi giành HCV quyền đồng đội nữ. 2 chiếc HCV này chính là món quà vô giá khi hôm đó chính là ngày cô tròn 22 tuổi.

Đến với SEA Games 27 lần này, Châu Tuyết Vân được kì vọng sẽ cùng đồng đội của mình mang được tấm HCV cho đoàn thể thao Việt Nam, thành tích mà họ đã "đánh rơi" ở các kì SEA Games 25 và 26 trước đó. Ngoài ra ở nội dung quyền cá nhân nữ, Tuyết Vân cũng được đánh giá rất cao sẽ mang về vinh quang cho nước nhà.

Quách Thị Lan

Nhắc đến điền kinh Việt Nam là nhắc đến những cái tên đã đi vào lịch sử như Vũ Thị Hương, Trần Thanh Hằng hay Vũ Văn Huyện. Trong số đó không thể không kể đến Quách Thị Lan, một phát hiện kì thú vị của điền kinh nước nhà.

Những 9X hứa hẹn sẽ làm nên chuyện tại SEA Games 27 ảnh 4
 

Sinh năm 1996, có thể nói là Lan chưa có một kinh nghiệm thi đấu nào tại đấu trường khắc nghiệt như SEA Games. Tuy nhiên, với những thành tích đạt được khi phá kỉ lục quốc gia tồn tại suốt 10 năm qua ở nội dung 400m vượt rào tại giải điền kinh VĐQG 2012, Lan đã khiến nhiều người bất ngờ. Không chỉ dừng lại ở đó, Lan cũng giành tấm HCV ở giải Malaysia mở rộng.

Tại SEA Games năm nay, Lan được kì vọng rất nhiều có thể mang HCV về cho điền kinh Việt Nam.

Nguyễn Thị Oanh

Bên cạnh Quách Thị Lan, điền kinh Việt Nam còn có sự góp mặt của tài năng trẻ Nguyễn Thị Oanh. Sinh năm 1996 thành tích của Oanh trên đấu trường khu vực là chưa có. Tuy nhiên, Oanh được các chuyên gia nhận định sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho thể thao nước nhà.

Những 9X hứa hẹn sẽ làm nên chuyện tại SEA Games 27 ảnh 5
 

Tại Đại hội thể thao trong nước, Oanh đã giành được 3 HCV (200m nữ, 400m nữ, 4x400 tiếp sức nữ) và 2 HCB (400m rào nữ, 4x200m tiếp sức nữ) trên 5 nội dung tham dự tại giải năm nay cho Hà Nội.

Cùng chúc cho đoàn vận động viên Việt Nam sẽ giành được nhiều thành tích cao trong SEA Games 27 lần này!

Theo Hữu Trưởng
Đất Việt

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG