Kỳ lạ 'niềm hi vọng' Công Vinh: Không sút nổi quả nào

Kỳ lạ 'niềm hi vọng' Công Vinh: Không sút nổi quả nào
Được kỳ vọng nhiều nhất tại AFF Cup năm nay nhưng tiền đạo Nghệ An có 138 phút trình diễn mờ nhạt, bên cạnh các đồng đội thiếu lửa.

Kỳ lạ 'niềm hi vọng' Công Vinh: Không sút nổi quả nào

> Chết bởi thủ tồi, công kém
> HLV Phan Thanh Hùng trần tình về thất bại tuyển Việt Nam
>
Công Vinh cắt tóc để ...toả sáng
> Công Vinh: Tôi muốn lại ghi bàn vào lưới Thái Lan

Được kỳ vọng nhiều nhất tại AFF Cup năm nay nhưng tiền đạo Nghệ An có 138 phút trình diễn mờ nhạt, bên cạnh các đồng đội thiếu lửa.

Công Vinh có màn trình diễn nhạt nhoà sau hai trận đấu thất vọng của tuyển Việt Nam
Công Vinh có màn trình diễn nhạt nhoà sau hai trận đấu thất vọng của tuyển Việt Nam. Ảnh: An Nhơn
 

Ở trận Việt Nam hòa 1-1 Myanmar, Công Vinh bị thay ra ở phút 68. Tới trận đấu thứ hai thua Philippines, tiền đạo được đánh giá cao của giải đấu này cũng phải nhường chỗ cho đồng đội Quang Hải ở phút 70. Sau 138 phút hiện diện trên sân, Công Vinh không có một pha dứt điểm nguy hiểm nào về khung thành đối thủ, ngoài pha sút phạt cố định đập hàng rào Myanmar.

Sự nhạt nhòa thấy rõ ở Công Vinh trong trận đấu với Philippines. Tiền đạo mang áo số 9 của tuyển Việt Nam thi đấu như mất hồn. Anh không dám cầm bóng, chuyền bóng thì sai địa chỉ. Khi Công Vinh bị thay ra, nhóm CĐV Việt Nam trên khán đài đã vỗ tay, biểu hiện cao nhất của sự thất vọng dành cho anh.

Lý giải về việc tiếp tục trọng dụng Công Vinh sau khi đã có trận đấu khởi đầu không để lại dấu ấn nào của một tiền đạo chủ lực, HLV Phan Thanh Hùng trả lời né tránh bằng việc tự nhận lỗi cho hai trận đấu kém cỏi của tuyển Việt Nam. "Đó là chuyên môn bóng đá, tôi có những lý do của mình để đưa ra quyết định. Cách chơi của mỗi cầu thủ khác nhau và tôi có những tính toán chiến thuật của mình. Các cầu thủ đã thi đấu cố gắng khả năng nhưng không thể tạo nên sự khác biệt. Tôi nhận trách nhiệm về thất bại này", ông Hùng nói.

Ở giải đấu AFF Cup 2008, Công Vinh cũng hoàn toàn mờ nhạt ở vòng đấu bảng. Nhưng may mắn khi Công Vinh tịt ngòi, các đồng đội của anh khi đó là Vũ Phong, Thành Lương đã tỏa sáng đúng lúc để giúp tuyển Việt Nam lọt qua vòng bảng chật vật để sau đó trở thành nhà vô địch. Nhưng ở giải đấu này, trong khi Công Vinh mất hút thì những đồng đội của anh là Thành Lương, Quang Hải, Trọng Hoàng… cũng mờ nhạt theo.

Điểm sáng nhất của tuyển Việt Nam trong trận đấu với Philippines là màn trình diễn lăn xả của thủ quân Minh Đức. Anh đã giữ đúng lời hứa là sẽ chuộc lại lỗi lầm trong trận đấu với Myanmar. Nhưng một ngọn lửa nhỏ nhoi của Minh Đức không đủ giúp tuyển Việt Nam bùng cháy, kể khi anh quấn khăn trắng trên đầu sau chấn thương. Thế nên khi Minh Đức bị thương phải thay ra bằng Đình Luật, hàng thủ Việt Nam đã hở lỗ lớn hơn với bàn thua ở phút 86.

Điểm chung của tuyển Việt Nam trong hai trận đấu với Myanmar và Philippines là lối chơi bế tắc, nhàm chán. Các cầu thủ thi đấu chậm chạp, vụng về từ hàng thủ đến tiền đạo. Khả năng đọc trận đấu của HLV Phan Thanh Hùng bị giới chuyên môn đánh giá là quá chậm. Khi các cầu thủ thi đấu mất lửa trên sân nhưng ông không có sự điều chỉnh kịp thời, hợp lý. Chiến thuật của chiến lược gia 52 tuổi này trong hai trận đấu vừa qua chưa thật sự rõ nét. Điều này đã được ông thừa nhận sau trận thua bẽ mặt trước Philippines tối 27-11.

Chỉ một điểm sau hai trận, trên lý thuyết tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội lọt vào bán kết, nếu vượt qua Thái Lan ở lượt cuối và Myanmar thắng được Philippines. Tuy nhiên, với màn trình diễn nghèo nàn trong suốt hai trận, khả năng để Việt Nam thắng tuyển Thái Lan là rất thấp huống chi là trông chờ vào việc Myanmar giành trọn 3 điểm trước Philippines. Tuyển Việt Nam đang đối mặt với một kỳ AFF Cup thất vọng về mọi mặt.

Theo An Nhơn
Vnexpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.