Siêu cúp bóng đá quốc gia giải báo tiền phong-izzi cup2007

Lấy lại niềm tin cho người hâm mộ

Lấy lại niềm tin cho người hâm mộ
TP - Sáng 24/12, tại trụ sở báo Tiền phong, BTC Siêu Cúp bóng đá Quốc gia giải báo Tiền phong - IZZI Cup 2007, đã tổ chức họp báo giới thiệu giải. Sáng kiến tổ chức Siêu Cúp được coi là một dấu mốc quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống thi đấu của LĐBĐVN.

Cuộc họp báo có sự tham dự của các ông  Dương Xuân Nam, Tổng biên tập báo Tiền phong, Đồng Trưởng BTC Siêu Cúp 2007; Vũ Quang Vinh, Phó Chủ tịch LĐBĐVN; Trần Quốc Tuấn, TTK LĐBĐVN, Đồng Trưởng BTC Siêu Cúp 2007; Trần Đăng Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Cty cổ phần sữa Hà Nội (Hanoimilk)- nhà tài trợ chính; Nguyễn Hưng Thái, Phó Giám đốc Sở TDTT Nam Định, Chủ tịch CLB Nam Định.

Ngoài ra, buổi họp báo còn có sự góp mặt của đội bóng tham dự trận Siêu Cúp cùng đại diện BBT báo Tiền phong, LĐBĐVN và các phóng viên các đài TH, báo chí TW và Hà Nội.

Đồng Trưởng BTC Siêu Cúp bóng đá quốc gia giải báo Tiền phong - IZZI Cup 2007 Dương Xuân Nam đã điểm lại quá trình hình thành và tổ chức Siêu Cup QG, giải đấu giữa đội đương kim vô địch quốc gia và đội đương kim vô địch Cúp quốc gia (hoặc á quân nếu đội VĐQG đoạt Cúp QG cùng năm) hàng năm – theo sáng kiến của báo Tiền phong được tổ chức lần đầu tiên năm 1999, và được đưa vào hệ thống thi đấu bóng đá quốc gia.

Về điều lệ thi đấu, TTK Trần Quốc Tuấn cho biết, Siêu Cúp lần thứ 9- IZZI Cup 2007 này sẽ là trận đấu giữa đương kim vô địch quốc gia Becamex Bình Dương và đương kim vô địch Cúp quốc gia Đạm Phú Mỹ Nam Định, được ấn định vào 15 giờ 30 thứ Sáu 28/12/2007 tới trên sân vận động Bình Dương, tỉnh Bình Dương. Hai đội thi đấu theo thể thức hòa trong 90 phút sẽ đá luân lưu 11m để xác định đội thắng.

Đội vô địch được nhận Cúp, cờ, bằng khen của TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, huy chương và 150 triệu đồng giải thưởng, đội thua nhận 70 triệu đồng.

Ngoài ra, BTC còn trao thưởng cho cầu thủ ghi bàn đầu tiên của trận đấu và cầu thủ xuất sắc nhất trận mỗi giải 3 triệu đồng.

Sáng kiến của báo Tiền phong đã được UB TDTT, nay là Bộ VH-TT-DL,  LĐBĐVN, các CLB và đông đảo người hâm mộ nhiệt tình ủng hộ, và từ đó đến nay báo Tiền phong và LĐBĐVN đã tổ chức thành công 8 giải Siêu Cúp, góp phần hoàn thiện lịch thi đấu đỉnh cao quốc gia và nâng cao uy tín của bóng đá Việt Nam.

Trong bối cảnh ĐT U23 VN vừa thi đấu không thành công tại SEA Games 24, ông Dương Xuân Nam khẳng định việc tổ chức Siêu Cúp QG lần thứ 9 đã cho thấy các tổ chức xã hội, cơ quan báo chí và doanh nghiệp không hề quay lưng với bóng đá Việt Nam.

Ngay tại buổi họp báo, lãnh đạo báo Tiền phong, LĐBĐVN và đại diện nhà tài trợ, CLB tham dự Siêu Cúp đã nâng cao chiếc Cúp vàng thể hiện quyết tâm chung tay vực dậy bóng đá Việt Nam vừa trải qua cơn sóng dữ, lấy lại niềm tin cho người hâm mộ.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Phó Chủ tịch LĐBĐVN Vũ Quang Vinh khẳng định sáng kiến tổ chức trận Siêu Cúp bóng đá QG của báo Tiền Phong là một dấu mốc quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống thi đấu của LĐBĐVN, tạo được tiếng vang và ấn tượng với bạn bè khu vực. Tại thời điểm Siêu Cúp QG được tổ chức năm 1999, đây cũng là trận Siêu Cúp đầu tiên của khu vực Đông Nam Á.

Lấy lại niềm tin cho người hâm mộ ảnh 1
Tại cuộc họp báo sáng 24/12. Ảnh: Hồng Vĩnh

Ông Vũ Quang Vinh mong báo Tiền phong, nhà tài trợ Hanoimilk tiếp tục phát huy những sáng kiến hữu ích, tích cực tham gia các hoạt động xã hội hóa thể dục thể thao, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cùng sức khỏe cho người dân và tin tưởng Siêu Cúp QG – IZZI Cup 2007 sẽ thành công tốt đẹp.

Thay mặt nhà tài trợ chính, ông Trần Đăng Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Hanoimilk, nhận định dù bóng đá Việt Nam có nhiều lúc thăng trầm nhưng người dân Việt Nam, các doanh nghiệp Việt Nam không bao giờ quay lưng với bóng đá.

Đội tuyển có thể thi đấu không thành công ở một giải đấu nhưng các CLB đã cho thấy sự phát triển vượt bậc với tính chuyên nghiệp ngày càng cao và nhận được sự đầu tư rất lớn từ các doanh nghiệp.

Với nỗ lực đóng góp cho thành công chung của Siêu Cúp, ban giám đốc Hanoimilk đã tổ chức một ban thường trực phục vụ Siêu Cúp, thực hiện việc tuyên truyền sâu rộng cho trận đấu thông qua hệ thống băng rôn, cờ, ô quanh khu vực SVĐ Bình Dương cũng như chuyển hàng trăm thùng sữa IZZI tới sân làm quà tặng cho CĐV.

Đi vào sản xuất từ tháng 4/2003, nhờ công nghệ hiện đại mà các sản phẩm của nhà máy sữa Hà Nội, đặc biệt là sữa tiệt trùng IZZI đã sớm có mặt trên cả nước và được người tiêu dùng ưa chuộng.

Chỉ sau 3 năm hoạt động, Hanoimilk đã được niêm yết trên thị trường chứng khoán Hà Nội và trong năm nay đã hợp tác với hãng sữa lớn nhất Hàn Quốc để phát triển các sản phẩm, thương hiệu sữa nổi tiếng, có vốn đầu tư lên tới hơn 1.000 tỷ đồng.

Không chỉ tăng cường hoạt động kinh doanh, Hanoimilk còn tích cực đóng góp cho xã hội và cộng đồng với những chương trình thiết thực như “Sữa học đường”, “Trẻ em cười”, ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam...cũng như tham gia xã hội hóa thể dục thể thao thông qua việc đóng góp cho sự phát triển của bóng đá nước nhà.  

MỚI - NÓNG