Manchester United vẫn kiếm bộn dù không còn CR7

Manchester United vẫn kiếm bộn dù không còn CR7
TP - Manchester United không giữ nổi chân Cristiano Ronaldo, nhưng việc 50.000 CĐV Malaysia đổ đến sân Bukit Jalil chỉ để xem buổi tập của Rooney và đồng đội hôm qua đã lý giải vì sao CLB này vẫn có thể bỏ túi hơn 80 triệu bảng từ các thỏa thuận thương mại cho mùa 2009-2010.
Manchester United vẫn kiếm bộn dù không còn CR7 ảnh 1
M.U được chào đón tại Malaysia

Chuyến du đấu bốn trận ở viễn đông của Manchester United bắt đầu bằng trận đấu với tuyển Malaysia tại Kuala Lumpur trong ngày hôm nay, song việc đánh giá mức độ hòa nhập của cựu ngôi sao Michael Owen với những đồng đội mới chỉ là một phần nhỏ trong chuyến đi nhuốm màu tiền bạc tới châu Á.

Dưới sự dẫn đầu của giám đốc thương mại Richard Arnold, Manchester United đã thực hiện cuộc biểu dương lực lượng hoành tráng trước mũi các đối thủ ở giải Ngoại hạng cũng như châu Âu khi giành được một loạt những thỏa thuận hợp tác tài trợ hấp dẫn, những thỏa thuận sẽ mang lại cho đội bóng một lượng đối tác lớn lên đến con số 14 cho mùa giải tới.

Chỉ riêng tại khu vực châu Á, đội bóng nước Anh này hy vọng sẽ kiếm thêm được 23,5 triệu bảng so với năm ngoái.

Theo các nghiên cứu do CLB tiến hành, hiện họ có 80 triệu CĐV ở khu vực châu Á, và vì thế từ Saudi Arabia tới Việt Nam, Hàn Quốc và Indonesia, Manchester United đang nỗ lực khai thác vị thế của họ ở khu vực này.

Vụ đánh bom mới xảy ra ở thủ đô Jakarta, Indonesia đã khiến các cầu thủ M.U bàng hoàng sau khi đặt chân xuống Kuala Lumpur của Malaysia và lãnh đạo đội nhanh chóng đi đến quyết định hủy bỏ chặng dừng chân ở Jakarta vào thứ Hai tới.

Chỉ tính riêng chuyến du đấu vùng viễn đông kéo dài vỏn vẹn 10 ngày ở bốn nước Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc và Trung Quốc đang mang về cho đội sáu triệu bảng.

Giám đốc điều hành của CLB, David Gill, thừa nhận chuyến marathon kiệt sức tới vùng viễn đông có tính chất quyết định tới sức mạnh tài chính của đội. “CĐV của chúng tôi tại châu Á đổ tiền cho đội bóng, và sự tiếp đón mà Manchester United nhận được ở châu Á không giống với bất kỳ nơi nào khác trên thế giới”.

Thực tế, thương hiệu của Manchester United không phải là con gà đẻ trứng vàng của riêng đội bóng mà còn cho cả các đối tác.

Việc đội bóng lớn nhất nước Anh dễ dàng thay thế bản hợp đồng trị giá 56 triệu bảng sau bốn năm gắn bó với AIG bằng bản hợp đồng trị giá 80 triệu bảng từ AON, trong lúc nền kinh tế thế giới đang rơi xuống đáy của cuộc khủng hoảng, đã là tổng kết cho sức mạnh lôi kéo của họ.

“Sau năm đầu tiên thực hiện hợp đồng tài trợ với Manchester United, AIG đã từ một nhãn hiệu không biết nằm ở đâu leo một mạch lên hạng 47 trong danh sách 100 nhãn hiệu hàng đầu thế giới.

Tôi tin rằng châu Á, đặc biệt là Ấn Độ và Trung Quốc, là mục tiêu chính cho việc tăng trưởng doanh số và việc kết hợp với Manchester United sẽ giúp chúng tôi xây dựng và phát triển thương hiệu nhanh chóng ở khu vực này.” Phó chủ tịch AON, David Prosperi nhấn mạnh.

MỚI - NÓNG