Món hàng hiệu

TP - Mùa bóng vừa qua, ở V-League 2007 người ta nói nhiều đến việc mất giá của những món hàng nhập khẩu từ Thái.

Hàng Thái luôn là món khoái khẩu của bóng đá Việt Nam
“Nhạc trưởng” Thonglao gần như chết chìm ở HAGL, Sarayuth Chaikumdee, Niweat… bị thanh lý hợp đồng do không chịu “sáng” như mấy mùa trước. Song, có vẻ như đấy mới là mặt trái của món hàng hiệu…

Cứ ngỡ sau sự cố mất giá tại V-League, món lẩu Thái cay xè không còn hấp lực đối với bóng đá Việt Nam.

Điều kỳ lạ là những ngôi sao sáng nhất của bóng đá xứ chùa Vàng được nhập khẩu về Việt Nam không chịu tỏa sáng nhưng ĐTQG (hay đội Olympic) Thái Lan vẫn cứ gây nên cơn sốt.

Thực tế thì suốt 2 tuần qua, VFF đã bị… sốt khi người Thái đánh công văn đề nghị đổi lịch thi đấu Agribank Cup 2007.

Bởi theo lý giải của đội bóng xứ chùa Vàng, dịp Agribank Cup 2007 diễn ra lại vướng vào đúng thời điểm Thái Lan đá vòng loại thứ 2 World Cup 2010, trong khi U23 Thái Lan thì không gom đủ quân để bay sang Việt Nam dự giải.

Thế nên, người Thái đề nghị VFF lùi lịch đá Agribank Cup 2007 xuống ngày 21-15/11, thay vì 1-5/11 như kế hoạch.

Lời đề nghị này của người Thái chẳng khác nào lời… từ chối khéo, bởi ai cũng biết, nếu dời lịch như đội bóng xứ chùa Vàng yêu cầu thì mục tiêu dành sân chơi cọ xát cho SEA Games 24 của thầy trò HLV Riedl đã mất sạch ý nghĩa.

Bởi thời điểm ấy đã cận kề SEA Games 24, trong khi đội bóng của HLV Riedl còn phải đảm đương cả nhiệm vụ ở vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008, thậm chí là vòng loại World Cup 2010.

Hẳn nhiên là VFF đành phải tìm phương án chữa cháy khi Agribank Cup không có món lẩu Thái. Một đội bóng châu Phi được đưa vào tầm ngắm, nhiều khả năng là Zimbabwe (top 90 trong bảng xếp hạng FIFA).

Nghĩa là về đẳng cấp, thứ hạng FIFA, khách mời thế vai cho món lẩu Thái còn “khủng” hơn đối thủ ban đầu.

Vấn đề là, nếu Zimbabwe (hay bất kỳ đội bóng châu Phi nào khác) thế vai Thái Lan, Agribank Cup 2007 có hấp dẫn như khi có món lẩu Thái? Có người ví von rằng, không có người Thái ở Agribank Cup cũng chẳng khác gì World Cup mất… Brazil.

Người ta sớm tiên đoán được rằng, khán đài trên sân Mỹ Đình lại… heo hút, một khi không có đại diện của bóng đá chùa Vàng hiện diện.

 Điều đó đã chứng minh trong 3 lần tổ chức trước đây của Agribank Cup khi món lẩu Thái là thực đơn then chốt, quyết định sự thành - bại về doanh thu của giải đấu sắp bước sang tuổi thứ 4 này.

Chưa kể ở Agribank Cup đầu tiên, món hàng hiệu mà người Việt Nam mong ngóng chỉ là một đội bóng đeo mác “Made in Thailand”.

Đối với bóng đá Việt Nam, dù muốn hay không cũng phải khẳng định, bóng đá xứ chùa Vàng là một thứ hàng hiệu, hấp lực quan trọng cho mọi thành công.

Và lại phải đặt ra câu hỏi: Bao giờ bóng đá Việt Nam mới trở thành… hàng hiệu trong mắt của người Thái? 

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Thể thao

Mới - Nóng

Khám phá