Roger Federer lập kỷ lục săn tiền thưởng

Federer đã cán mốc 80 triệu USD tiền thưởng.
Federer đã cán mốc 80 triệu USD tiền thưởng.
TPO - Tin vui nối tiếp tin vui với Federer. Chiến thắng tại giải Dubai Duty Free Tennis Championships, tay vợt này có thêm 465.830 USD tiền thưởng, qua đó thiết lập kỷ lục tiền thưởng.

Roger Federer đã trở lại. Đó là những cụm từ mà báo giới dành cho “Tàu tốc hành” người Thụy Sĩ sau khi anh lần lượt vượt qua Novak Djokovic và Tomas Berdych để đăng quang tại Dubai Duty Free Tennis Championships 2014.

Với chiến thắng tại giải này, huyền thoại Grand Slam đã bỏ túi thêm 465.830 USD tiền thưởng.

Một số tiền không quá lớn so với thu nhập của những tay vợt nổi danh, nhưng nó là vừa đủ để anh cán mốc 80 triệu USD tiền thưởng trong sự nghiệp thi đấu.

Trước Federer, trong lịch sử quần vợt, chưa từng có tay vợt nào vươn tới cột mốc 80 triệu USD tiền thưởng. Mục tiêu của tay vợt người Thụy Sĩ trước khi giải nghệ chính là cán mốc 100 triệu USD tiền thưởng.

Đúng là xét về phong độ, Federer không còn "làm mưa làm gió" như 3-4 năm trước đây, thậm chí không ngoa nếu nhận định anh đã dần bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Bằng chứng là 2 năm rồi “Tàu tốc hành” không vươn tới đỉnh cao ở giải Grand Slam nào. Danh hiệu cá nhân cũng mới chỉ có thêm 3 chiếc và đã tụt xuống vị trí thứ 8 trên BXH ATP.

Nhưng xét về khoản kiếm tiền, Federer vẫn không có đối thủ trong làng banh nỉ. Năm 2013 vừa qua, nhà vô địch Wimbledon 2012 chỉ xếp thứ 6 về thu nhập từ các giải đấu, với 3,2 triệu USD.

Tuy nhiên, tổng thu nhập cả năm của anh gần 71,5 triệu USD. Tức là nếu trừ đi 3,2 triệu USD từ các giải đấu, thì nguyên tiền quảng cáo và tài trợ mang về cho tay vợt này 68,3 triệu USD. Theo Fobres, thu nhập của tay vợt 32 tuổi người Thụy Sĩ đã vượt qua cả Tiger Woods…

MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.