Ronaldo và cuộc chiến thương mại ngầm ở Madrid

Ronaldo và cuộc chiến thương mại ngầm ở Madrid
TP - Người hâm mộ vẫn ùn ùn kéo đến các cửa hàng để mua áo đấu có in tên của Ronaldo, song việc kinh doanh không phải toàn màu hồng với chủ tịch Florentino Perez khi mà cầu thủ này nhất quyết từ chối chơi bóng cùng chiến lược marketing của Real Madrid.
Ronaldo và cuộc chiến thương mại ngầm ở Madrid ảnh 1
Cầu thủ Ronaldo với thương hiệu Nike

Cùng với việc biến Ronaldo trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới với khoản phí chuyển nhượng lên đến 80 triệu bảng, gã khổng lồ thành Madrid còn phải trả cho chân sút này mức lương 200.000 bảng/tuần sau thuế cùng mức chia 50 phần trăm lợi nhuận bán áo đấu của anh.

Nhưng điều đó không có nghĩa cầu thủ điển trai này sẽ bị quay vòng theo chiến lược kinh doanh của đội bóng có mối quan hệ gắn bó lâu dài với hãng sản xuất trang phục thể thao của Đức, Adidas, đối thủ chính của hãng Nike đang có hợp đồng thương mại với cá nhân Ronaldo.

Ngay trong ngày tiến hành buổi kiểm tra y tế trước sự chứng kiến của hàng trăm phóng viên, Ronaldo đã khiến chủ tịch Florentino Perez và bộ sậu phụ trách kinh doanh của ông méo mặt khi xuất hiện với chiếc áo pull có logo của hãng Nike to tướng.

Tiếp đó, cầu thủ 24 tuổi này từ chối phắt việc mặc áo thi đấu in tên anh có chữ C ở đầu và nhất quyết chỉ mặc chiếc áo số 9 in tên Ronaldo như ở Manchester United, trong khi mục đích in thêm chữ C lên áo đấu của Real là muốn phân biệt rõ Ronaldo-Bồ Đào Nha và Ronaldo-Brazil, ngôi sao cũng từng mặc số áo này chỉ ba năm trước.

Bộ phận kinh doanh của Real Madrid lo ngại rằng việc bỏ chữ C trên chiếc áo đấu theo yêu cầu của Ronaldo sẽ tạo cơ hội cho các CĐV của đội quay lại sử dụng những chiếc áo đã mua từ ba năm trước thay vì móc hầu bao mua áo mới trong hoàn cảnh khủng hoảng kinh tế vẫn chưa kết thúc.

Và nếu điều này xảy ra trên diện rộng, hy vọng bù đắp một phần chi phí từ thương vụ chuyển nhượng Ronaldo nhờ việc bán số lượng lớn áo đấu của Real cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Một dự tính khác của chủ tịch Florentino khi đặt bút ký với Ronaldo cũng nhiều khả năng bị phá sản. Theo những nguồn tin không chính thức, phía Real đã cố thuyết phục Ronaldo chuyển sang ký hợp đồng quảng cáo với Adidas một khi bản hợp đồng hiện nay của anh với Nike kết thúc, nhưng đã không mang lại kết quả.

Thật đơn giản, Nike đã nhìn ra vụ chuyển nhượng Ronaldo tới Real là một cơ hội tấn công Adidas ngay trong lòng đối thủ, khi mà dù mặc đồ Adidas song Ronaldo vẫn mang đôi giày Nike màu đỏ được làm đặc biệt cho anh.

Ngoài mối lương duyên đang hết sức tốt đẹp, một lý do quan trọng khác để Ronaldo không chia tay với Nike chính là lợi ích từ bản hợp đồng này chỉ thuộc về một mình cầu thủ Bồ Đào Nha.

 Theo hợp đồng với Real, nếu như Ronaldo được hưởng 50 phần trăm lợi nhuận từ việc bán sản phẩm lưu niệm mang tên anh, thì ngược lại cầu thủ này cũng phải chia 50 phần trăm thu nhập của anh từ những bản hợp đồng quảng cáo cá nhân được ký sau khi đến Real cho CLB.

Với một cầu thủ có đầu óc kinh doanh nhạy bén khi đã đăng ký bản quyền các nhãn hiệu CR7 trong lúc còn ở Manchester United và năm ngoái thêm CR9, CR10, không dễ để kiếm tiền thuận lợi từ hình ảnh của anh và vì vậy đây là một bài toán hóc búa với các chuyên gia marketing của Real Madrid.

MỚI - NÓNG