Sự kiện Sports Marketing lần đầu tổ chức tại Việt Nam

Những câu chuyện kinh điển về Sports Marketing trên thế giới và xu hướng của tiếp thị thể thao thông qua môn thể thao vua lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Sự kiện Sports Marketing lần đầu tổ chức tại Việt Nam
Ngày 27/9 vừa qua, Công ty Cổ Phần Giải Pháp Truyền Hình Thế Hệ Mới (Next Media) phối hợp với Công ty Cổ Phần Bất Động Sản (MGI GLOBAL) và các đối tác chiến lược lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Sports Marketing – Marketing to Raving Fans".   
Sự kiện đã thu hút hơn 200 khách mời là các đại lý, khách hàng, Chủ tịch, CEO, CMO và đại diện thương hiệu của các nhãn hàng lớn trong và ngoài nước tham dự. 
Cùng với đó là sự góp mặt của các diễn giả nổi tiếng, đặc biệt là ông Kevin Sim - Giám đốc Bundesliga APAC với phần trình bày ấn tượng về những câu chuyện marketing tại giải đấu hàng đầu nước Đức đã làm cho sự kiện trở nên vô cùng sôi nổi và khách mời đã cảm nhận được tầm quan trọng của Sports Marketing trên toàn cầu cũng như hướng phát triển tại Việt Nam. 
"Bóng đá trên thế giới đã thay đổi rất nhiều trong 10 năm qua. Năm 1963, trong mỗi gia đình chúng ta chỉ có 1 chiếc tivi, còn hiện nay, mỗi gia đình không chỉ dừng lại ở 1 tivi đó, mà còn có những thiết bị giải trí khác có thể xem được trận đấu như điện thoại, iPad… Vì thế góc nhìn của người hậm mộ cũng khác, nên chúng ta phải thay đổi phương thức tiếp cận với người hâm mộ. Do đó, các nhãn hàng, các giải thể thao hay các CLB phải làm sao thu hút được khán giả ở nhiều hạ tầng và nhiều cách khác nhau", ông Kevin Sim chia sẻ.
Dân số Việt Nam vào khoảng 97 triệu người. Trong đó hết 55,1 triệu người yêu bóng đá (tỉ lệ 79%), một tỉ lệ cao để marketing thể thao và truyền thông đến người hâm mộ". ""Tiếp thị thể thao” - cụm từ nghe rất quen và “Truyền thông đến với người hâm mộ” nghe cũng không mới. Nhưng thực chất hiểu hết và đi sâu tìm hiểu và khai thác hết những gì nó mang lại thì chưa nhiều ở Việt Nam. Đó là điều mà hội thảo này diễn ra", ông Kevin Sim cho biết.
Theo con số thống kê mỗi tháng các clip liên quan đến CLB HA Gia Lai có 9,1 triệu lượt người vào xem, CLB Hà Nội có 6,4 triệu lượt người xem. Đó là các kênh đang được chính Next Media quản lý và vận hành trong việc truyền thông cho các CLB tại Việt Nam. Nhìn vào các con số trên thấy rõ “nguồn tài nguyên” khổng lồ trong tiếp thị thể thao thời kỹ thuật số, nhưng hiện nay tiềm năng này vẫn chưa khai thác hết yếu tố thương mại mà nó đã mang đến.
Hiểu và nắm bắt được xu thế của Sports Marketing với những lợi thế đem lại cho khách hàng, Next Media phối hợp với các đối tác chiến lược tổ chức sự kiện “MARKETING TO RAVING FAN” – TRUYỀN THÔNG ĐẾN NGƯỜI HÂM MỘ nhằm mang đến cho khách hàng những kiến thức cơ bản và các câu chuyện Sports Marketing trên thế giới, từ đó áp dụng vào thị trường Việt Nam để giúp khách hàng, doanh nghiệp quảng bá hình ảnh của mình tới người hâm mộ. 

Tại sự kiện, Next Media cũng giới thiệu đến đông đảo các khách hàng về việc là đơn vị duy nhất sở hữu bản quyền và được phép kinh doanh, khai thác thương quyền của các trận đấu, giải đấu chuyên nghiệp bao gồm: 

4 trận vòng loại World Cup 2022 của ĐTQG Việt Nam tại SVĐQG Mỹ Đình.

- ĐT Việt Nam vs ĐT Malaysia ngày 10/10/2019

- ĐT Việt Nam vs ĐT UAE ngày 14/11/2019

- ĐT Việt Nam vs ĐT Thái Lan ngày 19/11/2019

- ĐT Việt Nam vs ĐT Indonesia ngày 04/6/2020

Bản quyền Giải bóng đá Vô địch U15 Quốc Gia, Giải bóng đá Vô địch U17 Quốc Gia và

Giải Bóng đá Hạng nhì quốc gia trong 04 năm.

Giải Bóng đá Vô Địch Quốc Gia – V.League 1.

Giải Bóng đá Hạng Nhất Quốc Gia – V.League 2.

Giải Bóng đá Cúp Quốc Gia.   

Cùng chuyên mục

Xem thêm Thể thao

Mới - Nóng