Thử thách mới lạ và vui nhộn cùng '30 người 31 chân'

TPO - Bắt nguồn từ Nhật Bản, “30 người 31 chân” là cuộc thi chạy với mỗi đội gồm 30 thành viên dàn hàng ngang, trong đó hai người đứng cạnh cột chân vào nhau và cùng chạy quãng đường dài 50m. Đội nào hoàn thành với ít thời gian nhất sẽ là đội chiến thắng.

Thử thách mới lạ và vui nhộn cùng '30 người 31 chân'

Với hình thức vận động như trên, để chiến thắng trò chơi này cần hai yếu tố: cả đội phải cùng tạo ra một tốc độ duy nhất, và tốc độ đó là nhanh nhất. Điều này đòi hỏi hai thành viên đứng cạnh nhau của đội chơi phải phối hợp thật ăn ý, biết cách kiểm soát tốc độ của bản thân để phù hợp với đồng đội của mình, nếu không cả hai sẽ cùng bị ngã và ảnh hưởng đến thành tích chung.

Cuộc thi 30 người 31 chân được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1996 tại Nhật Bản, dành cho các em học sinh năm cuối của cấp tiểu học và đã diễn ra trong suốt 14 năm liên tục. Sau hơn 10 năm tổ chức, cuộc thi đã lan rộng ra nhiều nước trong khu vực và trên thế giới. Nước láng giềng của Việt Nam, Thái Lan, bắt đầu tổ chức cuộc thi này từ năm 2004 trên quy mô toàn quốc.

Tại Việt Nam, tiếp theo thành công của hai lần tổ chức vào năm 2012 và 2013, giải thi đấu “30 người 31 chân – Lotte Xylitol-Tiến lên cùng bè bạn 2014” do sẽ được tổ chức với sự tham gia của các em học sinh sinh lớp 6 đến từ 100 trường trung học cơ sở trên địa bàn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Vòng loại tại mỗi thành phố sẽ chính thức diễn ra vào ngày 9/3/2014 tại Sân vận động Đại học Sư Phạm Hà Nội và 16/3/2014 tại Sân vận động Đại học Tôn Đức Thắng (TP. Hồ Chí Minh).

Năm đội xuất sắc nhất ở mỗi thành phố sẽ dự thi vòng chung kết diễn ra vào ngày 30/3/2014 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP. Hồ Chí Minh). Chương trình sẽ được phát sóng trên VTV3 từ 11 giờ sáng các ngày thứ Bảy 12-19-26/4/2014.

Giải thi đấu “30 người 31 chân” được phối hợp thực hiện bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, công ty 3031 Việt Nam, cùng sự phối hợp tổ chức sản xuất của Media System Entertainment (Nhật Bản), Monotone Creative và An Thuận Media. Nhà tài trợ của giải là LOTTE Xylitol Nhật Bản.

Với mục tiêu giành bằng được giải nhất, trong thời gian qua, các đội đều đang ráo riết tổ chức tập luyện với tinh thần quyết tâm cao độ.

Hình ảnh tập luyện tại các trường được đăng tải liên tục trên trang Facebook chính thức của Giải thi đấu.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Thể thao

Mới - Nóng

Khám phá