Thương hiệu Chicharito

Chỉ vài tháng sau khi tìm đến nước Anh, chân sút người Mexico Javier Hernandez với biệt danh Chicharito đã tạo nên cơn sốt ở Old Trafford và đang trở thành cầu thủ M.U có thương hiệu tốt nhất.

Thương hiệu Chicharito

Thương hiệu Chicharito - ảnh 1
Wayne Rooney, dự kiến phải đến tháng 12 mới bình phục chấn thương, đã có mặt trên khán đài để chứng kiến chiến thắng của M.U trước Tottenham. Dù không ghi bàn, Chicharito đang khiến Rooney hết sức lo ngại về vị trí của mình. Vị trí trong đội hình chính thức của M.U. Và vị trí trong mắt những nhà tài trợ.

Nếu đi dạo trên các con phố quanh sân Old Trafford hôm diễn ra trận M.U - Tottenham, sẽ dễ dàng bắt gặp những CĐV đội chiếc mũ vàng xanh (chứ không phải khăn vàng xanh - biểu tượng của chiến dịch phản đối nhà Glazer) rộng vành truyền thống của người Mexico. Ở cửa hàng bán đồ lưu niệm và trang phục thi đấu, vốn luôn được hàng ngàn người viếng thăm hôm diễn ra trận đấu, những chiếc áo của Rooney, Owen, Berbatov bị bỏ qua và người mua sắm chỉ tìm kiếm chiếc áo số 14 in chữ Chicharito, có giá 50 bảng.

Ở Mexico, Nike đang thực hiện chiến dịch quảng bá thương hiệu bằng những tấm biển khổng lồ in hình Chicharito. Trên hai trang mạng xã hội Twitter và Facebook, các cô gái tuổi "teen" hỏi nhau ríu rít địa chỉ mua poster của Chicharito để dán trong phòng ngủ của mình. Các cậu bé cảm thấy tự hào khi xếp hàng để mua chiếc áo của cầu thủ "đến sân tập sớm nhất, rời sân tập muộn nhất" hơn là tiếp tục thần tượng thể loại ngôi sao cặp kè với Paris Hilton hay trả 200 bảng để mua bao thuốc lá khi ngủ với gái điếm.

Có những người được số phận ưu ái để trở thành ngôi sao, thần tượng chỉ trong nháy mắt. Một thập kỷ rưỡi về trước là David Beckham, nổi đình nổi đám sau bàn thắng từ vạch giữa sân.

Chicharito đang nổi lên theo phong cách như thế, đặc biệt sau cú đánh đầu ngược không tưởng vào lưới Stoke City. Cú đánh đầu ngược cùng bàn thắng quyết định ở cuối trận đã giúp M.U giành chiến thắng 2-1 chung cuộc. Vài ngày sau, anh lại chỉ cần 9 phút có mặt trên sân để đóng vai trò người hùng ở chiến thắng trước Wolverhampton ở Cúp Carling.

Thương hiệu Chicharito - ảnh 2

Những chiến công của Chicharito sẽ trở nên bình thường nếu Rooney không tự hủy hoại hình ảnh của mình. Thất vọng với đạo đức và tư cách của Rooney, người hâm mộ khát khao chờ đợi sự xuất hiện của người hùng mới, thần tượng mới. Và Chicharito đã xuất hiện.

Khi Rooney sa sút phong độ và thường xuyên vắng mặt vì chấn thương, Nani mới là cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình M.U. Dù thương hiệu cầu thủ phải phụ thuộc vào phong độ trên sân cỏ, nhưng một cầu thủ giỏi không có nghĩa sẽ tạo ra thương hiệu mạnh. Nếu Nani đẹp trai và có khuôn mặt trẻ thơ như Chicharito, câu chuyện sẽ khác. Ngoài ra, Nani không có biệt danh dễ thương là Chicharito.

Đừng nghĩa rằng biệt danh chẳng mang lại điều gì. Ở các nước latin, có hàng vạn người được gọi là Hernandez. Nhưng Chicharito, có nghĩa "hạt đậu nhỏ", thì lại hiếm. Không phải vô cớ mà kênh MUTV đọc tên anh là Chicharito, tên in trên áo đấu, chứ không phải tên thật.

Ngay cả Sir Alex Ferguson, vốn chưa từng gọi Giggs là Giggsy, Scholes là Scholesy trong các cuộc họp báo, luôn dùng biệt danh "Chicharito" để nói về Javier Hernandez trong hai tháng qua.

Thương hiệu Chicharito - ảnh 3

Những chuyên gia làm thị trường luôn tìm kiếm ngôi sao mới. Đối với một CLB đang gánh trên lưng núi nợ 700 triệu bảng, đã mất Cristiano Ronaldo và không thể tiếp tục quãng bá hình ảnh của Wayne Rooney, điều này là cực kỳ quan trọng.

Tờ Daily Mail bình luận rằng, với những chuyên gia ấy, Chicharito là "món quà của Chúa". M.U mất 7 triệu bảng để có được Chicharito từ Chivas Guadalajara. Họ sẽ chỉ mất thời gian ngắn để thu hồi vốn, chỉ riêng bên ngoài sân cỏ mà thôi.

Theo Thể thao văn hóa

Video đang được xem nhiều

Nữ sinh ĐH Luật - Huế trở thành Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018
Nữ sinh ĐH Luật - Huế trở thành Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2018
XEM VIDEO HAY NHẤT TẠI ĐÂY

Cùng chuyên mục

Xem thêm Thể thao

Mới - Nóng

Khám phá