V-League trở lại: Đại gia “đại hạ giá”

V-League trở lại: Đại gia “đại hạ giá”
TP - Sau hai tuần tạm nghỉ kết thúc giai đoạn một, bắt đầu từ chiều nay, PetroVietnam Gas V-League 2007 trở lại bằng lượt trận thứ 14. Dù thời gian ít ỏi, các đội bóng cũng cố gắng “gạn đục khơi trong” để “thay máu” lực lượng đồng thời điều chỉnh mục tiêu cho thực tế hơn.

Từ trước khi vòng cuối lượt đi kết thúc, rất nhiều CLB đã khởi động chiến dịch tìm và thay thế lực lượng chuẩn bị cho giai đoạn nước rút. Trong tình cảnh kiếm “hàng nội” chất lượng cao khó như… hái sao trên trời, các đội bóng chỉ còn cách tìm đến với những bản giới thiệu đầy ấn tượng của ngoại binh.

Trong cuộc đua tìm ngoại binh mới này, chỉ duy nhất ĐPM Nam Định “đầu tư” cho vị trí trung vệ với sự xuất hiện của cầu thủ 29 tuổi người Cameroon Mpondo Alain còn các đội khách đều chỉ quan tâm tới các vị trí tiền vệ và tiền đạo.

Riêng trường hợp đội bóng đất võ P.Bình Định, có lẽ khá yên tâm với phong độ của Sarayoot, Anielkan và trung vệ Bruno cũng như tiền đạo Washington, nên sau khi thử việc một số cầu thủ không đạt yêu cầu, HLV Dương Ngọc Hùng đã quyết định không bổ sung, thay thế bất kỳ cầu thủ nào.

Có một thực tế là hầu hết các cầu thủ đến thử việc ở các CLB đều chìa ra bản lý lịch rất “ngon” song thực tế lại khác xa. Chả thế mà cả hai đội bóng Thủ đô là Hòa Phát HN và HN.ACB thử việc đến gần 40 cầu thủ nhưng cuối cùng mỗi đội cũng chỉ “vớt vát” được một người… tàm tạm.

Thậm chí, HLV Vương Tiến Dũng đã phải chờ những phút cuối cùng trong buổi chiều 6/6 để thử việc một tiền đạo người Bờ Biển Ngà trước khi hết hạn đăng ký nhưng cũng chẳng đi đến đâu.

Ngoại binh đã vậy, nội binh còn “bi đát” hơn. Cùng trong tình cảnh “khát hàng”, không CLB nào chịu nhả những “viên ngọc quý” (?). Lực lượng đến các CLB chủ yếu là “đôn” cầu thủ trẻ từ tuyến dưới lên hoặc “nhặt nhạnh” từ các đội hạng nhất.

Điều chỉnh mục tiêu

Kết thúc “mùa chuyển nhượng”, có 25 cầu thủ (17 ngoại binh) phải ra đi và 34 cầu thủ (20 ngoại binh) đến với 13/14 CLB. Trong số này, TCDK.SLNA tăng cường tới ba ngoại binh là Abbey, Toledo và Dos Santos còn K.Khánh Hòa nhận về tới 5 người, trong đó chỉ có 1 ngoại binh nhưng 4 nội binh về đội cũng không phải là những cầu thủ tên tuổi.

Với kết quả bổ sung lực lượng như trên, cùng với thực tế sân cỏ ở lượt đi, chỉ có đúng ba đội không phải thay đổi chỉ tiêu đặt ra từ đầu mùa là B.Bình Dương, P.Bình Định và ĐPM.Nam Định. Chỉ cần tiếp tục siết chặt kỷ luật, đội quân của HLV Lê Thụy Hải đủ sức duy trì khoảng cách 9 điểm với đội đứng sau.

Bình Định cũng khá thoải mái với vị trí thứ 4, không màng ngôi cao cũng chẳng lo tụt hạng còn đội bóng thành Nam luôn rất “ổn” với vấn đề nội bộ cũng đang thuận buồm xuôi gió với chỉ tiêu vào tốp 5. Có một đội dù tụt rất xa so nhưng cũng quyết không thay đổi mục tiêu là nhà ĐKVĐ ĐT.LA (hiện đứng thứ 5, kém BD 12 điểm) do họ có thế mạnh trong cuộc đua đường dài.

Hai đội bóng khác cũng không, hoặc nói đúng hơn, không thể thay đổi mục tiêu là Đồng Tháp và H.Huế. Lực mỏng, “quan hệ” ít, hai tân binh này đang rất vất vả để hoàn thành mục tiêu tối thượng: trụ hạng, nhưng xem ra thật khó khăn.

Nửa số đội còn lại đã phải điều chỉnh mục tiêu cho giai đoạn lượt về. Trong số này, chỉ có tân binh H.Thanh Hóa, dù không công khai, những cũng ngấm ngầm “tăng” chỉ tiêu ở lượt về khi thi đấu rất thành công ở lượt đi và gần hoàn thành mục tiêu trụ hạng đề ra từ đầu mùa.

Các đội còn lại, đặc biệt là ba “đại gia” HA.GL, Hòa Phát.HN, HN.ACB đã phải “đại hạ giá” mục tiêu từ tranh ngôi đầu (HA.GL) hoặc lọt vào tốp 3 (HPHN, HN.ACB) xuống chỉ còn phấn đấu trụ hạng. Vấn đề của hai đội bóng thủ đô đều là những vấn đề “gan ruột”, trong khi HA.GL phải trả giá vì ngoại binh kém còn nội binh chất lượng chỉ trung bình.

Mục tiêu mới này phù hợp với ba đại gia trên trong hoàn cảnh hiện nay và chỉ cần ổn định được lực lượng, giải quyết được vấn đề nội bộ, không khó để họ tiếp tục ở mùa giải năm sau với những chỉ tiêu mạnh mẽ hơn.

MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.